Doanh nghiệp

34 doanh nghiệp Việt Nam tham dự Hội chợ Nhập khẩu Quốc tế Trung Quốc lần thứ 6

Hoài Anh 05/11/2023 - 18:15

Hội chợ Nhập khẩu Quốc tế Trung Quốc (CIIE) lần thứ 6 diễn ra tại Thượng Hải. Lần này, Việt Nam tham dự với vai trò là Quốc gia danh dự với sự góp mặt của 34 doanh nghiệp trong ngành nông sản và chế biến thực phẩm.

Hội chợ Nhập khẩu Quốc tế Trung Quốc (CIIE) lần thứ 6 đã chính thức được khai mạc vào sáng nay 5/11. Hội chợ được diễn ra từ ngày 5/11 - 10/11 tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm Quốc gia Trung Quốc ở thành phố Thượng Hải. Đây là một trong những sự kiện lớn, nơi quảng bá, giới thiệu rất nhiều các sản phẩm đến từ nhiều quốc gia.

Tham dự hội chợ lần này, Việt Nam là một trong 5 quốc gia đại diện châu lục tham gia với vai trò là Quốc gia Danh dự.

Hội chợ năm nay có chủ đề “Thời đại mới, hướng tới tương lai,” thu hút hơn 150 quốc gia và vùng lãnh thổ với 289 doanh nghiệp, các tổ chức quốc tế tham dự, với quy mô trưng bày trên 300.000m2, gồm Khu trưng bày quốc gia cho các nước tham gia và Khu triển lãm thương mại. Hội chợ lần này có quy mô lớn với nhiều hoạt động sôi nổi, mang đến sự giao thương cùng cơ hội hợp tác rất tốt.

Việt Nam tham gia Hội chợ Nhập khẩu Quốc tế Trung Quốc lần thứ 6
Việt Nam có 34 doanh nghiệp tham gia Hội chợ Nhập khẩu Quốc tế Trung Quốc (CIIE) lần thứ 6 (ảnh minh họa).

Khu trưng bày Quốc gia Việt Nam có quy mô 256m2, tập trung giới thiệu, quảng bá thông tin, thành tựu và tiềm năng kinh tế, xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch của Việt Nam theo các hình thức: phát video clip trên màn hình LED, in hình quảng bá, trưng bày tài liệu, ấn phẩm, sản phẩm xuất khẩu tiêu biểu của các doanh nghiệp Việt Nam có thương hiệu, thuộc lĩnh vực ngành hàng nông sản và thực phẩm chế biến.

Khu gian hàng của các doanh nghiệp Việt Nam có sự tham gia của 34 doanh nghiệp với 34 gian hàng trưng bày trên quy mô diện tích 400m2, bao gồm các sản phẩm chuyên ngành nông sản và thực phẩm chế biến.

Các doanh nghiệp Việt Nam tham gia có năng lực xuất khẩu tốt và thương hiệu uy tín, chất lượng như Vinamilk, TH Truemilk, cà phê Trung Nguyên, đường Quảng Ngãi, Vinatea, thực phẩm Cửu Long An Giang, thực phẩm Sa Giang...

Việc Việt Nam tham gia CIIE không chỉ góp phần quảng bá hình ảnh quốc gia về kinh tế, đầu tư và du lịch.

Đây còn là cơ hội góp phần hoàn thành các mục tiêu kinh tế như thực thi cam kết hội nhập kinh tế quốc tế của chính phủ; tăng cường xuất khẩu chính ngạch và bền vững sang thị trường Trung Quốc; quảng bá thương hiệu và hình ảnh doanh nghiệp Việt Nam tới Trung Quốc và các nước trên thế giới nhằm thu hút đầu tư nước ngoài, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp Việt Nam tìm kiếm thị trường và mở rộng kinh doanh.

Các sản phẩm của Việt Nam được đánh giá cao và có được sự quan tâm của không ít những doanh nghiệp, khách hàng quốc tế. Điều này giúp nâng cao cơ hội hợp tác, phát triển kinh tế đối với nhiều doanh nghiệp của Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
34 doanh nghiệp Việt Nam tham dự Hội chợ Nhập khẩu Quốc tế Trung Quốc lần thứ 6
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO