Đời sống

3 nạn nhân đầu tiên được bồi thường 4,5 tỷ đồng sau vụ cháy chung cư mini

Anh Đức 19/09/2023 - 09:51

Sau khi thu thập thông tin nạn nhân vụ cháy chung cư mini tại Hà Nội, doanh nghiệp bảo hiểm hoàn tất thủ tục bồi thường cho gia đình 3 nạn nhân với số tiền khoảng 4,5 tỷ đồng.

chay-chung-cu-mi-ni-ha-noi-620230913100410(1).jpg
Vụ cháy chung cư mini xảy ra tại số nhà 37 ngách 29/70 phố Khương Hạ

Ngày 18/9, Công ty bảo hiểm Manulife đã hoàn tất thủ tục chi trả bảo hiểm cho một gia đình có người thân không may qua đời trong vụ cháy vào ngày 15/9 và sẽ chi trả tiếp 2 trường hợp khác trong ngày 19/9. Tổng số tiền chi trả ước tính khoảng 4,5 tỷ đồng. Manulife cũng đang tiếp tục làm việc để xác minh tình trạng các khách hàng còn lại nhằm hỗ trợ chi trả nhanh nhất.

Ngay sau khi xảy ra vụ hỏa hoạn, Cục Quản lý giám sát bảo hiểm - Bộ Tài chính gửi công văn yêu cầu Hiệp hội Bảo hiểm và doanh nghiệp bảo hiểm nhanh chóng rà soát, bồi thường cho nạn nhân vụ cháy chung cư mini. Tổng Giám đốc Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam Nguyễn Thế Mạnh yêu cầu BHXH Hà Nội tạo mọi điều kiện tốt nhất đảm bảo quyền lợi về BHXH, bảo hiểm y tế cho các nạn nhân vụ cháy chung cư mini ở Hà Nội.

Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam làm việc với cơ quan, đơn vị - nơi các nạn nhân từng học tập và công tác để cập nhật thông tin như: số căn cước công dân; họ tên; ngày, tháng, năm sinh; mức độ thiệt hại về người và tài sản của các nạn nhân bị thiệt hại trong vụ cháy và chuyển tới doanh nghiệp bảo hiểm. Hiệp hội này cam kết sẽ chỉ sử dụng thông tin vào mục đích giải quyết quyền lợi chính đáng cho các nạn nhân một cách nhanh chóng và đầy đủ.

Trước đó, vào đêm 12/9, rạng sáng 13/9 xảy ra vụ cháy chung cư mini ở ngõ 29/70, phố Khương Hạ. Lực lượng chức năng đã giải cứu được 70 người bị mắc kẹt và đưa những người bị thương đi cấp cứu tại các bệnh viện. Theo cơ quan chức năng, vụ cháy đã khiến 56 người tử vong.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
3 nạn nhân đầu tiên được bồi thường 4,5 tỷ đồng sau vụ cháy chung cư mini
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO