Xã hội

Hơn 55 tỷ đồng ủng hộ gia đình nạn nhân vụ cháy chung cư ở Hà Nội

Phương Anh 19/09/2023 - 06:37

Theo Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận Thanh Xuân, tính đến ngày 17/9, các tổ chức, cá nhân thành phố Hà Nội và cả nước đã ủng hộ các gia đình, nạn nhân hơn 55,4 tỷ đồng.

Ngày 18/9, cơ quan Thành ủy Hà Nội tổ chức tưởng niệm và quyên góp ủng hộ các gia đình, nạn nhân vụ cháy chung cư mini tại phố Khương Hạ, phường Khương Đình, quận Thanh Xuân.

Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Đinh Tiến Dũng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến, Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong cùng toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động các ban Đảng và Văn phòng Thành ủy đã dành một phút mặc niệm tưởng niệm các nạn nhân thiệt mạng trong vụ cháy tại số nhà 37, ngách 29/70 phố Khương Hạ, phường Khương Đình, quận Thanh Xuân.

Tiếp đó, các lãnh đạo và toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động cơ quan Thành ủy Hà Nội đã quyên góp ủng hộ các gia đình, nạn nhân vụ cháy, mức quyên góp tối thiểu là 1 ngày lương.

ttxvn_1809tuongniem8_1_16544318092023.jpg
Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng quyên góp ủng hộ các nạn nhân. Ảnh: TTXVN

Theo thống kê, tổng số tiền cơ quan Thành ủy Hà Nội (cán bộ, công chức, nhân viên các ban Đảng, Văn phòng Thành ủy) ủng hộ nạn nhân trong vụ hỏa hoạn gần 126 triệu đồng.

Thực hiện chỉ đạo của Thành ủy, ngày 18/9, các cơ quan, đơn vị, tổ chức, trường học, các địa phương sẽ tổ chức tưởng niệm và quyên góp ủng hộ các gia đình và nạn nhân trong vụ cháy chung cư mini tại phường Khương Đình, quận Thanh Xuân.

Theo Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận Thanh Xuân, tính đến ngày 17/9, các tổ chức, cá nhân thành phố Hà Nội và cả nước đã ủng hộ các gia đình, nạn nhân hơn 55,4 tỷ đồng.

Như tin đã đưa, khoảng 23h30 ngày 12/9, vụ hỏa hoạn xảy ra tại chung cư tại số nhà 37 ngách 29/70 phố Khương Hạ, quận Thanh Xuân, Hà Nội. Địa điểm xảy ra vụ cháy là căn nhà 9 tầng, 1 tum.

Cơ quan chức năng xác định 56 người tử vong, trong đó có 10 trẻ em. 39/56 người tử vong đã được xác định danh tính và có 37 người bị thương.

Ngày 13/9, Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an TP. Hà Nội đã ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và Lệnh bắt bị can để tạm giam (4 tháng) đối với Nghiêm Quang Minh (sinh năm 1979, hiện trú tại Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội), là chủ của chung cư nơi xảy ra vụ cháy), về hành vi "Vi phạm quy định về phòng cháy chữa cháy" theo Điều 313 Bộ luật Hình sự.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hơn 55 tỷ đồng ủng hộ gia đình nạn nhân vụ cháy chung cư ở Hà Nội
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO