Xã hội

Phạt 12,5 triệu đồng đối với người gây ra vụ cháy ở phố Vũ Trọng Phụng

Anh Đức 17/09/2023 - 07:34

Người thi công cắt kim hoại khiến tia lủa bắn vào vật dễ cháy gây nên vụ hoả hoạn đã bị lực lượng chức năng xử phạt số tiền 12,5 triệu đồng.

77777-1217(1).jpeg
Nguyên nhân xảy ra vụ cháy được xác định là do thợ hàn bất cẩn trong quá trình hàn, cắt mái chống nóng.

Uỷ ban Nhân dân quận Thanh Xuân (Hà Nội) đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính với số tiền 12,5 triệu đồng đối với người gây ra vụ cháy sáng ngày (16/9) ở căn nhà số 28 Vũ Trọng Phụng (quận Thanh Xuân, Hà Nội). Nguyên nhân xảy ra vụ cháy được xác định là do thợ hàn bất cẩn trong quá trình hàn, cắt mái chống nóng.

Trước đó, khoảng 9h20 sáng cùng ngày, một vụ hoả hoạn đã xảy ra tại tầng tum của ngôi nhà số nhà 28 phố Vũ Trọng Phụng (phường Thanh Xuân Trung). Đây là công trình nhà ở riêng lẻ đang trong quá trình hoàn thiện, chưa có người ở. Nhà có quy mô 6 tầng và 1 tầng hầm, 1 tầng lửng, tum.

Nhận được tin báo, Đội Cảnh sát PCCC&CNCH Công an quận Thanh Xuân đã điều động xe chữa cháy và cán bộ chiến sỹ đến dập lửa. Đến 9h30 cùng ngày, đám cháy được khống chế. Vụ cháy rất may không có thiệt hại về người.

Nguyên nhân được xác định do thợ hàn cắt mái chống nóng vô ý để vẩy hàn rơi vào phần mút xốp áp dưới mái tôn gây ra cháy. Sự cố cháy không lớn nhưng do vật liệu cháy tạo thành cột khói đen bốc cao.

Thợ hàn là ông Nguyễn Văn Phúc, thường trú tại xã Minh Tân, huyện Phú Xuyên, Hà Nội.

UBND phường Thanh Xuân Trung đã phối hợp với Công an quận Thanh Xuân thiết lập hồ sơ báo cáo UBND quận xử phạt nghiêm theo quy định./.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phạt 12,5 triệu đồng đối với người gây ra vụ cháy ở phố Vũ Trọng Phụng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO