Xã hội

BHXH Hà Nội giải quyết sớm nhất cho nạn nhân vụ cháy chung cư mini

Mạnh Khánh (TTXVN/Vietnam+) 15/09/2023 - 10:12

Báo hiểm xã hội Hà Nội đã và đang thực hiện giải quyết nhanh nhất, sớm nhất chế độ mai táng phí và chế độ tuất theo quy định đối với người tham gia bảo hiểm xã hội là nạn nhân trong vụ cháy chung cư mini.

Bao hiem Ha Noi giai quyet som nhat cho nan nhan vu chay chung cu mini hinh anh 1
Đại diện lãnh đạo Bảo hiểm xã hội quận Hoàn Kiếm trao các chế độ tử tuất và mai táng phí cho gia đình người bị nạn. (Ảnh: TTXVN)

Trước sự mất mát lớn của nhiều nạn nhân, gia đình nạn nhân trong vụ hỏa hoạn xảy ra tại chung cư mini ngõ 29/70 phố Khương Hạ, quận Thanh Xuân (Hà Nội) vào đêm 12 rạng sáng 13/9, ngày 14/9, Bảo hiểm Xã hội thành phố Hà Nội cho biết, thực hiện chỉ đạo của Bảo hiểm Xã hội Việt Nam, đơn vị đã và đang thực hiện giải quyết nhanh nhất, sớm nhất chế độ mai táng phí và chế độ tuất theo quy định đối với người tham gia bảo hiểm xã hội là nạn nhân trong vụ hỏa hoạn.

Chiều 14/9, Bảo hiểm Xã hội quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) đã phối hợp với đại diện đơn vị lập hồ sơ thanh toán chế độ và trao tiền gồm: Tiền tuất, tiền mai táng phí, tiền hỗ trợ của ngành Bảo hiểm Xã hội đối với lao động Tr.T.L.A trú tại quận Hoàn Kiếm với số tiền gần 60 triệu đồng.

Cùng ngày, ông Vũ Đức Thuật, Phó Giám đốc Bảo hiểm Xã hội thành phố Hà Nội cùng đoàn công tác đã đến thôn Lương Châu, xã Tiên Dược, huyện Sóc Sơn (Hà Nội) để thăm hỏi, chia buồn, trao phần quà của Bảo hiểm Xã hội Việt Nam cho gia đình ông Ng. V. C có con dâu và cháu bị tử vong trong vụ cháy.

Tại quận Thanh Xuân, Bảo hiểm Xã hội thành phố Hà Nội phối hợp với đơn vị chủ sử dụng lao động chi trả số tiền mai táng phí và hỗ trợ của ngành cho gia đình có hai mẹ con bị tử vong tại phòng 404 chung cư mini trên.

Bảo hiểm Xã hội thành phố Hà Nội cho biết, đối với những trường hợp tử vong trong vụ cháy kể trên đã xác định được rõ danh tính, có tham gia bảo hiểm xã hội tại thành phố, Bảo hiểm Xã hội sẽ phối hợp với đơn vị sử dụng lao động chi trả các chế độ theo quy định một cách nhanh nhất có thể, góp phần chia sẻ đau thương, mất mát đối với thân nhân người bị nạn.

Những trường hợp bị thương, bỏng... đang điều trị tại các cơ sở y tế trên địa, có tham gia bảo hiểm xã hội tại Hà Nội sẽ được thanh toán tiền viện phí theo chế độ nghỉ ốm hiện hành. Mặt khác, để hỗ trợ tối đa cho các nạn nhân vụ hỏa hoạn, Bảo hiểm Xã hội thành phố đã ban hành văn bản đề nghị các cơ sở y tế trên địa bàn tạo mọi điều kiện tốt nhất, đảm bảo đầy đủ thuốc, vật tư y tế để chữa trị cho những bệnh nhân.

Liên quan đến công tác hỗ trợ các nạn nhân, trước đó, ngày 13/9, ông Nguyễn Thế Mạnh, Tổng Giám đốc Bảo hiểm Xã hội Việt Nam đã ký văn bản chỉ đạo Bảo hiểm Xã hội thành phố Hà Nội về việc thăm hỏi và hỗ trợ các gia đình bị nạn.

Bảo hiểm Xã hội Việt Nam hỗ trợ các gia đình với mức 3 triệu đồng/người tử vong; 2 triệu đồng/người bị thương. Số tiền được trích từ quỹ phúc lợi tập trung của ngành và sự đóng góp từ ngày lương của công chức, viên chức Bảo hiểm Xã hội Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
BHXH Hà Nội giải quyết sớm nhất cho nạn nhân vụ cháy chung cư mini
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO