Kinh tế

29 doanh nghiệp Nhật Bản đến tìm hiểu môi trường đầu tư tại tỉnh Hà Nam

Hoài Anh 27/10/2023 - 08:34

Ngày 26/10, tỉnh Hà Nam đã đón đoàn công tác gồm 29 doanh nghiệp của tỉnh Gunma (Nhật Bản). Đoàn đến thăm, làm việc nhằm tìm hiểu môi trường, đầu tư trong các lĩnh vực kỹ thuật số, chuyển đổi số, công nghiệp chế biến, chế tạo, y tế, đào tạo nguồn nhân lực tại địa phương.

Tỉnh Hà Nam trong 3 năm trở lại đây đã có nhiều bước chuyển mình tích cực. Cơ sở vật chất được đầu tư đồng bộ, nhiều chính sách thu hút đầu tư, thúc đẩy phát triển các cụm khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh. Chính vì vậy, Hà Nam trở thành một trong những tỉnh phía Bắc có sức hút lớn đối với nhà đầu tư nước ngoài, trong đó có Nhật Bản.

Nhằm có được sự đánh giá tốt nhất về môi trường đầu tư, ngày 26/10, đoàn doanh nghiệp của tỉnh Gunma (Nhật Bản) do ông Ichita Yamamoto, Thống đốc tỉnh Gunma làm Trưởng đoàn đã đến thăm, làm việc và tìm hiểu môi trường đầu tư tại tỉnh Hà Nam. Tham gia chuyến đi lần này có 29 doanh nghiệp của tỉnh Gunma hoạt động tại nhiều lĩnh vực khác nhau.

Bổ sung 4 khu công nghiệp của tỉnh Hà Nam vào quy hoạch | Kinh tế | Vietnam+ (VietnamPlus)
Hà Nam đang dần trở thành điểm thu hút đầu tư các doanh nghiệp quốc tế đặc biệt là Nhật Bản với cơ sở hạ tầng được đầu tư đồng bộ, chính sách mở... (ảnh minh họa)

Theo thống kê, hiện tỉnh Gunma có 56 doanh nghiệp đang đầu tư Việt Nam; trong đó có 1 doanh nghiệp đang đầu tư tại Khu công nghiệp Đồng Văn 2 của tỉnh Hà Nam.

Tại đây, các doanh nghiệp cũng bày tỏ đang có nhu cầu tìm hiểu môi trường, đầu tư lĩnh vực kỹ thuật số, chuyển đổi số, công nghiệp chế biến, chế tạo, y tế, đào tạo nguồn nhân lực. Đoàn công tác mong muốn được tỉnh Hà Nam quan tâm tạo điều kiện để các doanh nghiệp tìm hiểu môi trường đầu tư của tỉnh; đồng hỗ trợ doanh nghiệp khi quyết định đầu tư sản xuất, kinh doanh tại tỉnh.

Chủ tịch UBND tỉnh Hà Nam Trương Quốc Huy cho biết, tỉnh đã dành riêng 1 khu công nghiệp cho các nhà đầu tư Nhật Bản với hạ tầng đồng bộ, bảo đảm chất lượng các dịch vụ phục vụ doanh nghiệp.

Hiện nay, trên địa bàn tỉnh có 110 doanh nghiệp Nhật Bản đang đầu tư với tổng số vốn đăng ký gần 2 tỷ USD. Các doanh nghiệp Nhật Bản đang đầu tư tại tỉnh Hà Nam luôn thể hiện sự uy tín với công nghệ tiên tiến, chấp hành tốt pháp luật của Việt Nam, tạo môi trường làm việc an toàn cho người lao động.

Cùng với những thuận lợi về vị trí địa lý, hạ tầng giao thông, tỉnh Hà Nam cam kết với các nhà đầu tư đảm bảo hạ tầng và cung cấp các dịch vụ thiết yếu tới "chân hàng rào" doanh nghiệp; giải quyết thủ tục hành chính nhanh.

Trong khuôn khổ chuyến thăm, làm việc tại tỉnh Hà Nam, Đoàn công tác của tỉnh Gunma đã đi thăm Khu du lịch trọng điểm Quốc gia Tam Chúc (huyện Kim Bảng), Khu công nghiệp Đồng Văn (thị xã Duy Tiên).

Chuyến thăm lần này mở ra cơ hội hợp tác đầu tư rất lớn giữa 2 tỉnh Hà Nam (Việt Nam) và Gunma (Nhật Bản). Tỉnh Hà Nam đang nỗ lực đầu tư cơ sở hạ tầng, tăng sự thu hút nguồn nhân lực chất lượng cao, cải cách chính sách, thủ tục hành chính... nhằm mang đến những điều kiện tốt nhất thu hút các nhà đầu tư đến với tỉnh nhà.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
29 doanh nghiệp Nhật Bản đến tìm hiểu môi trường đầu tư tại tỉnh Hà Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO