Doanh nghiệp

Điện lực Hà Nam: Khẩn trương đẩy nhanh tiến độ các dự án đầu tư xây dựng

Bảo Thắng 06/06/2023 - 11:21

CLY - Năm 2023, Điện lực Hà Nam (PC Hà Nam) đang khẩn trương tiến hành các thủ tục để đẩy nhanh tiến độ các dự án cấp bách, đặc biệt là khâu giải phóng mặt bằng và các thủ tục pháp lý liên quan.

PC Hà Nam được Tổng công ty Điện lực Miền bắc giao cấp bách khởi công đóng điện các công trình ĐTXD bao gồm 04 công trình chống quá tải, giảm bán kính cấp điện trên địa bàn Thành phố Phủ Lý, thị xã Duy Tiên, huyện Lý Nhân, huyện Bình Lục và 01 công trình Lắp đặt tụ bù thanh cái trạm 110kV Đồng Văn 3.

Để đảm bảo đóng điện đưa vào sử dụng 05 công trình cấp bách nêu trên được kịp tiến độ, PC Hà Nam đã chỉ đạo cac đơn vị khẩn trương tiến hành các thủ tục để triển khai dự án, đặc biệt là khâu giải phóng mặt bằng và các thủ tục pháp lý liên quan.

Do tính chất quan trọng, lãnh đạo PC Hà Nam có văn bản về việc giải quyết vướng mắc trong công tác đền bù giải phóng mặt bằng các công trình đường dây trung hạ áp đấu nối sau trạm biến áp chống quá tải.

pchanam.png
Xây dựng xong TBA để phục vụ điện cho người dân

Theo đó, lãnh đạo PC Hà Nam đã đề nghị Chủ tịch Ủy ban nhân dân Tỉnh chỉ đạo các Sở, ban ngành và các cấp chính quyền địa phương có liên quan khẩn trương tháo gỡ các vướng mắc về khảo sát, thẩm định, phê duyệt giá bồi thường; phê duyệt chính sách hỗ trợ đất nông nghiệp trong hành lang an toàn và phương án bồi thường của các dự án đường dây đi qua để bàn giao mặt bằng cho chủ đầu tư.

Các đơn vị từ Ban Quản lý dự án đến đơn vị thi công đã khắc phục khó khăn để hoàn thành các dự án đúng tiến độ, nhằm đảm bảo hiệu quả và tính chất cấp bách của các dự án theo quyết định của lãnh đạo Tổng công ty Điện lực Miền Bắc.                

Trong đó 04 công trình chống quá tải đều được triển khai thi công ngày 08/03 và 09/03, công trình lắp đặt tụ bù thanh cái trạm 110kV Đồng Văn 3 khởi công ngày 31/3/2023. Chỉ sau một tháng thi công đến thời điểm này khối lượng các công trình chống quá tải đã thi công xong phần móng, đang kéo dây lắp đặt thiết bị và máy biến áp dự kiến đóng điện các công trình vào 20/4/2023 và công trình lắp đặt tụ bù thanh cái trạm 110kV Đồng Văn 3.

Các dự án trên đều là công trình cấp bách, có vai trò rất quan trọng để truyền tải nguồn điện của tỉnh hòa vào hệ thống điện quốc gia, cung cấp điện cho phụ tải khu vực của dự án, từ thành phố đến huyện thị nông thôn, tạo mối liên kết ổn định, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế chung của Tỉnh Hà Nam.

Trong đó, 04 công trình chống quá tải đấu nối xây dựng nhằm tiếp nhận và truyền tải phần lớn năng lượng điện của các Trạm biến áp có công suất lớn; tiếp nhận trao đổi năng lương điện với nguồn điện lớn đã được xây dựng trong khu vực, nâng cao tính ổn định cấp điện tin cậy, đảm bảo cung cấp điện phục vụ an ninh quốc phòng, phát triển kinh tế xã hội cho nhân dân trong toàn Tỉnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Điện lực Hà Nam: Khẩn trương đẩy nhanh tiến độ các dự án đầu tư xây dựng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO