11 chi tiết về đồng phục của tiếp viên hàng không các nước mà người bình thường không được phép sử dụng

Hạ Tú| 17/11/2022 16:22

Nhân viên có năng lực được đánh giá cao trong bất kỳ ngành nghề nào. Tuy nhiên, có những ngành không chỉ quan trọng tính chuyên nghiệp mà còn quan trọng cả ngoại hình. Đồng phục tiếp viên hàng không là một phần không thể thiếu trong hình ảnh của bất kỳ hãng hàng không nào.

Theo thời gian, các yêu cầu thay đổi trong lĩnh vực này, vì vậy trong thế kỷ 21, có thể thấy sự đa dạng trong trang phục của công nhân máy bay. Chúng tôi quyết định tìm hiểu những chi tiết thời trang nào trong trang phục của họ có thể được sử dụng.

1. Ruy băng, nơ

tiếp viên hàng không, đồng phục, quy định trang phục

Điểm nổi bật trong bộ đồng phục của nhân viên hãng hàng không Ý Alitalia là dải ruy băng xanh đỏ có logo ở thắt lưng hoặc cổ tay áo, cũng như các nút màu vàng có khắc chữ A. Tất nhiên, các nút được làm theo yêu cầu riêng, không có khả năng lưu hành ra bên ngoài. Nhưng việc sử dụng ruy băng cũng có thể trở thành một cách thay thế để hoàn thiện quần áo.

Ngoài những yếu tố này, nhân viên còn đeo những chiếc khăn lụa hoặc thắt cà vạt. Phụ nữ có thể mặc các trang phục như: váy, quần tây hoặc đầm.

2. Các loại vải tự nhiên

tiếp viên hàng không, đồng phục, quy định trang phục

Việc sử dụng các loại vải tự nhiên vẫn là xu hướng thời trang trong mùa 2022/2023. Xu hướng này cũng không bị lãng quên đối với các hãng hàng không. Ví dụ: trang phục của tiếp viên các hãng hàng không THAI thường được thiết từ lụa Thái Lan.

3. Cổ điển

tiếp viên hàng không, đồng phục, quy định trang phục

Một ví dụ nổi bật của tác phẩm kinh điển vượt thời gian là đồng phục tiếp viên hàng không Emirates. Trang phục của họ hầu như không thay đổi kể từ năm 1997, bao gồm một chiếc mũ với khăn quàng cổ và một chiếc áo khoác với váy màu sô cô la nhạt có sọc đỏ tía mỏng cho phụ nữ và một bộ quần áo dành cho nam giới. Dường như đã 25 năm trôi qua, những nam tiếp viên vẫn lịch lãm và sang trọng. Có lẽ bạn cũng có một cái gì đó cổ điển trong tủ quần áo của mình.

4. May đo cá nhân

tiếp viên hàng không, đồng phục, quy định trang phục

Việc thiếu các kích cỡ phổ thông là bí mật của đồng phục Singapore Airlines. Những bộ quần áo mặc trên người tiếp viên hàng không giống như một chiếc găng tay, vì chúng được may theo số đo của từng người.

Trong cuộc sống bình thường, không nhất thiết phải may cả một tủ quần áo cho riêng mình: bạn có thể mua một hoặc hai thứ hoặc may những bộ quần áo đã mua cho vừa vặn.

5. Tính biểu tượng

tiếp viên hàng không, đồng phục, quy định trang phục

Trang phục của tiếp viên hãng hàng không Hainan Airlines gợi nhớ đến trang phục sườn xám truyền thống của Trung Quốc. Cổ áo được trang trí bằng hình ảnh của những đám mây và ở phần dưới có hình vẽ của biển và núi. Những bức tranh này cũng có nghĩa đen ít hơn: chúng tượng trưng cho một chiếc máy bay vừa cất cánh và con chim Roc thần thoại có sức mạnh tuyệt vời.

6. Quần tây thay cho chân váy thông thường

tiếp viên hàng không, đồng phục, quy định trang phục

Các nhân viên của KLM (Hãng hàng không Koninklijke Luchtvaart Maatschappij NV) bước ra ngoài hình ảnh thường thấy của những tiếp viên hàng không vào năm 2010. Từ đó, các tiếp viên hàng không có thể thay chân váy bút chì nghiêm ngặt bằng quần tây. Thợ may người Hà Lan Mart Visser đã làm việc để tạo ra trang phục này, thay thế cho Nina Ricci. Ngoài quần tây, Visser còn thêm màu cam vào đường ống của áo khoác, một đường sọc trên tay áo của tiếp viên trưởng và những điểm trên khăn quàng cổ.

7. Thay đổi mô hình cũ theo cách mới

tiếp viên hàng không, đồng phục, quy định trang phục

Sự kết hợp giữa truyền thống và hiện đại có thể được nhìn thấy trong đồng phục của nhân viên Etihad Airways. Kiểu dáng cổ điển, váy bút chì và các yếu tố tương phản là một phần của trang phục tiếp viên hàng không ngày nay thay thế cho trang phục có các chi tiết như miếng đệm vai và áo cánh có cúc xếp nếp.

8. Các loại vải đắt tiền

tiếp viên hàng không, đồng phục, quy định trang phục

Có thể thấy được sự thật rằng ngành công nghiệp này không hề xuề xòa khi đề cao ngoại hình của nhân viên khi chú ý đến đồng phục của các tiếp viên cùng hãng hàng không Etihad. Nhà thiết kế Ettore Bilotta yêu thích các loại vải đắt tiền và đã chọn kết hợp màu tím sô cô la đậm và cũng không quên về chiếc áo blouse tinh tế lấp ló từ dưới áo khoác.

9. Phụ kiện sáng sủa và tính linh hoạt

tiếp viên hàng không, đồng phục, quy định trang phục

Trong thời gian tồn tại của Air France, các nhà thiết kế Cristobal Balenciaga, Christian Dior và thậm chí là Pierre Cardin đã tìm cách may đồng phục của các tiếp viên hàng không trong đó có sự kết hợp với các phụ kiện. Năm 2005, Christian Lacroix đã có một tay trong lĩnh vực thiết kế trang phục. Anh ấy đã tạo ra một tủ quần áo cho phép bạn kết hợp nhiều thứ. Phương pháp này có thể được áp dụng trong cuộc sống hàng ngày, chẳng hạn như nếu bạn chọn một vài thứ và kết hợp chúng với nhau theo nhiều cách khác nhau.

Ngoài những cách kết hợp linh hoạt, bạn có thể thấy những phụ kiện sáng giá trên máy bay Air France: thắt lưng đỏ và găng tay da đỏ. Bộ móng màu đỏ tôn lên hình ảnh của những tiếp viên hàng không của hãng hàng không Pháp.

10. Kết hợp màu đậm và các đường mảnh trên hình vẽ

tiếp viên hàng không, đồng phục, quy định trang phục

Bộ đồ của nhân viên JetBlue Airways kết hợp màu xanh nước biển với quýt. Đồng phục được thiết kế bởi Stan German và Michael Schwartz. Họ đa dạng hóa hình ảnh nghiêm ngặt và đưa ra một số lựa chọn: áo trên màu cam và áo dưới màu xanh lam hoặc một chiếc váy xanh có sọc cam.

Những đường nét mảnh cũng có thể được tìm thấy trong thiết kế đồng phục của Kenya Airways và Delta Air Lines. Cả hai Hãng đều chọn bảng màu trong cùng một bóng râm. Trên trang phục của các nhân viên Kenya, các sọc màu xanh nhạt được sắp xếp theo chiều dọc trên nền xanh đậm với phần eo hơi uốn cong. Tiếp viên hàng không Delta mặc đồ màu tím đậm với những đường kẻ đỏ.

11. Liệu pháp màu cho mỗi ngày và các loại vải công nghệ

tiếp viên hàng không, đồng phục, quy định trang phục

Nhà thiết kế thiết kế đồng phục cho Finnair đã chọn màu xanh nước biển làm màu chủ đạo. Theo cô, nó gợi lên cảm giác an toàn. Tại sao không sử dụng liệu pháp màu sắc trong cuộc sống hàng ngày và không bao gồm quần áo có sắc thái nhất định trong tủ quần áo? Ví dụ: một số màu có tác dụng sau: tiếp thêm sinh lực cho màu đỏ, màu xanh dịu, màu xanh lá cây làm giảm căng thẳng, màu vàng cải thiện tâm trạng và vui vẻ, màu cam cải thiện tâm trạng và kích thích hoạt động trí óc. Nhưng đây không phải là kỹ thuật duy nhất được sử dụng bởi Hãng. Vải trắng của đồng phục đã được xử lý đặc biệt để đẩy lùi bụi bẩn.

tiếp viên hàng không, đồng phục, quy định trang phục

Ngoài các trang phục trên, Hãng hàng không Lufthansa của Đức cho các tiếp viên hàng không mặc trang phục dân tộc trong lễ hội Oktoberfest nổi tiếng. Đồng phục lễ hội là trang phục truyền thống của người Bavaria: phụ nữ mặc khăn piêu, nam giới mặc áo dài cách tân.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
11 chi tiết về đồng phục của tiếp viên hàng không các nước mà người bình thường không được phép sử dụng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO