Du lịch

100 điều thú vị trong lòng du khách, người dân đối với TP.HCM

PV 04/12/2023 - 10:56

Tối 03/12, Sở Du lịch TP.HCM đã tổ chức công bố Chương trình “Thành phố Hồ Chí Minh – 100 điều thú vị”. Đây là chương trình được người dân và du khách bình chọn từ các điểm du lịch, văn hóa, lịch sử trên địa bàn TP.HCM.

Theo Sở Du lịch TP.HCM, Chương trình “Thành phố Hồ Chí Minh - 100 điều thú vị” là một trong những ý tưởng mới của TP.HCM để quảng bá, giới thiệu hình ảnh du lịch, địa điểm, ẩm thực, văn hóa... đến với du khách và người dân.

Chương trình còn mở ra sân chơi thiết thực cho các doanh nghiệp kinh doanh trong lĩnh vực dịch vụ du lịch, góp phần khẳng định và nâng cao chất lượng phục vụ khách du lịch, chung tay xây dựng thương hiệu du lịch TP.HCM.

Chương trình được phát động từ tháng 12/2022. Sau 4 tháng phát động, Chương trình đã tiếp nhận 300 lượt đề cử, ứng cử trên website https://100e.visithcmc.vn/. Đến tháng 4/2023, Lễ phát động bình chọn Chương trình “Thành phố Hồ Chí Minh - 100 điều thú vị” đã diễn ra trong khuôn khổ Lễ khai mạc Ngày hội Du lịch TP.HCM với đối tượng bình chọn là các doanh nghiệp, cá nhân hoạt động trong lĩnh vực du lịch, khách du lịch và người dân Thành phố.

Sau gần 8 tháng triển khai, Chương trình đã nhận được hơn 104.000 lượt bình chọn với 10 hạng mục tiêu thức: Chương trình tham quan TP.HCM thú vị; điểm tham quan thú vị; điểm giải trí, chương trình giải trí thú vị; điểm mua sắm thú vị; cơ sở lưu trú du lịch thú vị; nhà hàng, quán ăn thú vị; quán cà phê thú vị; điểm check-in thú vị; sự kiện du lịch, văn hóa, thể thao thú vị; món ngon thú vị.

Qua tổng hợp, đánh giá và chọn lọc, Hội đồng xét chọn Chương trình “Thành phố Hồ Chí Minh - 100 điều thú vị” đã chọn ra kết quả 100 điều thú vị của TP.HCM năm 2023. Đây là đại diện cho những điều ấn tưởng và thú vị, được bình chọn nhiều nhất, được quan tâm nhiều nhất từ giới chuyên môn và người tiêu dùng, khách du lịch.

dieuthuvi02.jpg
Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM trao bảng chứng nhận “Thành phố Hồ Chí Minh - 100 điều thú vị” cho các đơn vị, doanh nghiệp, điểm đến. Ảnh: Báo Tin tức

Phát biểu tại lễ công bố, ông Nguyễn Văn Dũng, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM cho biết, TP.HCM là mảnh đất của sự phóng khoáng, hào sảng, luôn sẵn sàng đón nhận và dung hòa mọi sự khác biệt để làm thành bản sắc độc đáo riêng có của Thành phố. Những trải nghiệm sống động của Thành phố này được tạo nên nhờ sự đa dạng trong văn hóa, ẩm thực, nghệ thuật, các điểm tham quan và còn nhiều điều thú vị khác cùng góp phần quảng bá hình ảnh đất nước, con người Việt Nam.

Theo Phó Chủ tịch UBND TP.HCM, tất cả điều đó đã được cụ thể hóa thông qua kết quả bình chọn từ các chuyên gia, các doanh nghiệp, cá nhân hoạt động trong lĩnh vực du lịch, người tiêu dùng và khách du lịch đối với các địa điểm du lịch, văn hóa, lịch sử... trên địa bàn Thành phố.

Ông Nguyễn Văn Dũng cho biết them, lãnh đạo Thành phố đánh giá cao về ý tưởng, cách làm của chương trình và kỳ vọng chương trình “Thành phố Hồ Chí Minh - 100 điều thú vị” sẽ là một điểm sáng của ngành du lịch Thành phố trong dịp cuối năm 2023 và đón chào năm mới 2024, góp phần nâng cao vị thế, hình ảnh điểm đến của TP.HCM trong mỗi du khách.

Sắp tới, các đơn vị được công nhận sẽ tiếp tục được đón nhận sự ủng hộ của người dân, du khách và các đơn vị này cũng cần tiếp tục quan tâm giữ vững, nâng cao chất lượng dịch vụ để đáp ứng niềm tin, kỳ vọng của du khách, góp phần nâng cao thương hiệu và sức cạnh tranh của du lịch của Thành phố trong lòng du khách. Vì vậy, chương trình này không chỉ dừng lại với con số 100 mà cần tiếp tục lan tỏa và nhân rộng thêm, trở thành động lực để động viên, khuyến khích các ngành, nghề, lĩnh vực dịch vụ của toàn Thành phố phát triển.

Các đại biểu thực hiện gắn bảng vàng cho điểm đến Bưu điện Trung tâm TP.HCM là trong 100 điều thú vị của Thành phố.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
100 điều thú vị trong lòng du khách, người dân đối với TP.HCM
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO