Kinh tế

Tuần lễ Du lịch Bà Rịa-Vũng Tàu 2023 nhiều hoạt động phong phú

Hoài Anh 20/11/2023 07:31

Nhằm thu hút và kích thích sự phát triển của du lịch, Tuần lễ Du lịch tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu 2023 được tổ chức với nhiều hoạt động phong phú.

Bà Rịa - Vũng Tàu là một trong những tỉnh luôn chú trọng đưa du lịch trở thành ngành mũi nhọn trong phát triển kinh tế. Chính vì thế, tỉnh đưa ra nhiều các chương trình, chính sách để thu hút và quảng bá hình ảnh của địa phương tới du khách trong và ngoài nước.

Tuần lễ Du lịch Bà Rịa-Vũng Tàu 2023 cũng được xem là một trong những sự kiện nhằm quảng bá du lịch, kêu gọi đầu tư phát triển các sản phẩm chất lượng, tăng trải nghiệm cho du khách. Sự kiện diễn ra từ ngày 17/11 đến hết ngày 19/11, tại Công viên Cột Cờ, đường Thùy Vân, thành phố Vũng Tàu.Chương trình nghệ thuật mở đầu chuỗi sự kiện.

Bà Rịa - Vũng Tàu hướng tới phát triển xanh và bền vững
Tuần lễ du lịch Bà Rịa - Vũng Tàu 2023 diễn ra từ 17 - 19/11 với nhiều hoạt động sôi nổi (ảnh minh họa)

Trong khuôn khổ của sự kiện, mở đầu chính là chương trình nghệ thuật hoành tráng với phần trình diễn của 200 chiếc drone light, gồm 11 hình ảnh trong thời lượng hơn 14 phút. Đây là một trong những màn biểu diễn xuất sắc, để lại ấn tượng cho người xem.

Mở màn là 4 hình ảnh tạo hiệu ứng thị giác nhiều màu sắc. Từ hình thứ 5 là biểu tượng ngọn Hải đăng, tàu du lịch, mô hình giàn khoan, tên địa danh Bà Rịa-Vũng Tàu, logo của tỉnh, bản đồ Côn Đảo và kết thúc là logo Let’s go Bà Rịa-Vũng Tàu chào đón du khách.

Khu vực trình diễn bay được lắp đặt rào an toàn, có lực lượng bảo vệ; độ cao các thiết bị bay khoảng 250m, giúp mọi người có thể bao quát và ngắm nhìn trọn vẹn từng hình ảnh.

Tuần lễ Du lịch Bà Rịa-Vũng Tàu 2023 với chủ đề “LET’S GO!!! Ba Ria-Vung Tau”. Đây là sự kiện có sự đầu tư, kết nối với nhiều hoạt động sôi nổi. Trong sự kiện gồm 9 chuỗi hoạt động tập trung chủ yếu tại Bãi Sau (Khu du lịch San Hô Xanh và Công viên Cột Cờ, đường Thùy Vân, thành phố Vũng Tàu) và khu vực bãi biển công cộng Hồ Tràm (ngã tư Hồ Tràm, huyện Xuyên Mộc).

Tại thành phố Vũng Tàu, xuyên suốt Tuần lễ Du lịch Bà Rịa-Vũng Tàu là không gian ẩm thực, bia và hội chợ OCOP; tiểu cảnh check in và các mô hình tượng cát; biểu diễn dù lượn; giải chạy “Vung Tau Discovery night run 2023” đêm 18-19/11; Lễ hội Diều tối 18/11; Diễn đàn Phát triển Du lịch Xanh… Nói chung, mỗi hoạt động đều mang đến ý nghĩa và sự thu hút riêng. Vì thế, du khách đến với địa phương trong những ngày này cũng tăng đáng kể.

Tại khu vực bãi biển cộng đồng Hồ Tràm trong ngày 18/11 sẽ diễn ra các hoạt động thể thao biển như: chèo thuyền Kayak, lễ hội Diều… và giải Golf giao hữu “Green golf Bà Rịa-Vũng Tàu” tại sân golf The Bluffs Grand Ho Tram sáng 19/11. Giải quy tụ hơn 100 golfer thi đấu với cơ cấu giải thưởng 15 tỷ đồng.

Du lịch Bà Rịa-Vũng Tàu đã có những bước phát triển vượt bậc, xây dựng, phát triển những sản phẩm du lịch chất lượng, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của du khách, góp phần khẳng định, giữ vững thương hiệu Bà Rịa-Vũng Tàu là một trong những địa phương năng động, sáng tạo trong khu vực miền Đông Nam Bộ.

Ngoài việc kêu gọi đầu tư phát triển các sản phẩm chất lượng, tăng trải nghiệm cho du khách, việc tổ chức các hoạt động, sự kiện để tạo ấn tượng đẹp cho du khách là một trong những nhiệm vụ mà ngành du lịch tỉnh chú trọng thực hiện.

Tuần lễ Du lịch Bà Rịa-Vũng Tàu năm 2023 được thiết kế với nhiều hoạt động phong phú, phù hợp với nhiều lứa tuổi, đối tượng, tạo điều kiện cho người dân và du khách được đắm mình trong không gian văn hóa du lịch đa sắc màu.

Với quyết tâm đưa ngành du lịch trở thành một trong những ngành phát triển mũi nhọn của địa phương, Bà Rịa - Vũng Tàu đã nỗ lực đưa ra nhiều chương trình hấp dẫn. Tỉnh luôn tích cực quảng bá hình ảnh, mang đến những chính sách thu hút đầu tư tốt nhất cho mỗi nhà đầu tư.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tuần lễ Du lịch Bà Rịa-Vũng Tàu 2023 nhiều hoạt động phong phú
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO