Kinh tế

Bà Rịa - Vũng Tàu đón hơn 11,3 triệu lượt khách du lịch trong 9 tháng qua

Hoài Anh 02/10/2023 - 17:09

Bà Rịa - Vũng Tàu được xem là điểm hút khách du lịch trong nhiều năm qua. Tại đây, các dịch vụ lưu trú, giải trí, các sự kiện văn hóa - thể thao được đầu tư phát triển tạo lên điểm hấp dẫn đối với nhiều du khách.

Theo báo cáo, trong 9 tháng qua, tại Bà Rịa - Vũng Tàu đã đón hơn 11,3 triệu lượt du khách trong đó, tổng lượt khách lưu trú ước đạt 3.451.621 lượt, tăng 18,33% so với cùng kỳ. Riêng tháng 9/2023 toàn tỉnh đã đón hơn 1,3 triệu lượt khách.

Du lịch Bà Rịa - Vũng Tàu: Chủ động 'phá băng', phục hồi hoạt động
Trong 9 tháng qua, Bà Rịa - Vũng Tàu đã đón hơn 11,3 triệu lượt du khách, thị trường du lịch có phần khởi sắc (ảnh minh họa).

Riêng khách quốc tế lưu trú ước đạt 191.545 lượt, tăng 66,89 % so với cùng kỳ. Doanh thu từ khách du lịch đạt 11.857 tỷ đồng, tăng 31,8 % so với cùng kỳ, trong đó, doanh thu từ các cơ sở lưu trú du lịch ước đạt 4.073 tỷ đồng.

Ngành du lịch tại Bà Rịa - Vũng Tàu đang trên đà phát triển đặc biệt là du lịch biển. Chúng được biết đến và lựa chọn không chỉ bởi du khách trong nước mà rất nhiều khách quốc tế cũng đều lựa chọn nơi đây làm điểm dừng chân trong hành trình thăm thú Việt Nam.

Sở dĩ, du lịch tại Bà Rịa - Vũng Tàu đang khởi sắc là bởi địa phương kết hợp cùng các doanh nghiệp lữ hành đã không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ, mở ra nhiều những hoạt động giải trí hấp dẫn. Đặc biệt, tại địa phương cũng tiến hành tổ chức nhiều sự kiện văn hóa - thể thao giúp quảng bá tốt hình ảnh tới du khách.

Bắt đầu từ tháng 10 mùa du lịch của du khách quốc tế tăng cao. Hiểu được điều đó, Bà Rịa- Vũng Tàu cũng không ngừng tích cực triển khai nhiều hoạt động quảng bá, kích cầu cuối năm, kỳ vọng du lịch Bà Rịa - Vũng Tàu tiếp tục tăng trưởng mạnh mẽ cả về du lịch quốc tế và nội địa.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bà Rịa - Vũng Tàu đón hơn 11,3 triệu lượt khách du lịch trong 9 tháng qua
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO