Môi trường

Bà Rịa - Vũng Tàu: Có hơn 1.000 người dân và chiến sỹ cùng chính quyền ra quân làm sạch biển

Đức Trí 02/10/2023 - 10:00

Ngày 1/10, tại khu vực Bãi biển, UBND TP Vũng Tàu đã tổ chức Lễ ra quân dọn vệ sinh môi trường với chủ đề “Cùng chung tay hành động cho thành phố sạch hơn”. Chương trình có sự tham gia của khoảng 1.000 người dân trên địa bàn các phường của thành phố.

anh-1(1).jpg
Ông Vũ Hồng Thuấn, Phó Chủ tịch UBND TP.Vũng Tàu cùng tham gia thu gom rác.

Tham dự chương trình, có ông Vũ Hồng Thuấn, Phó Chủ tịch UBND TP Vũng Tàu; Cán bộ, chiến sĩ tại Trung đoàn 251, Vùng 2 Hải quân và hơn 1.000 người dân trên địa bàn thành phố cùng chung tay thu gom rác tại biển Bãi Trước.

Phát biểu tại Lễ ra quân, bà Trần Thị Kim Loan, Chủ tịch UBND phường 1 nhấn mạnh, TP Vũng Tàu đã 2 năm liền được công nhận là “Thành phố du lịch sạch ASEAN”. Trong 7 tiêu chí để được công nhận danh hiệu cao quý này thì việc quản lý môi trường, đường phố sạch sẽ, vệ sinh thì chính quyền và cộng đồng dân cư có ý thức bảo vệ môi trường, giữ gìn vệ sinh đường phố là những tiêu chí quan trọng hàng đầu.

anh-2.jpg
Các em học sinh Trường THCS TP Vũng Tàu cùng tham gia nhặt rác.

Tuy nhiên, thời gian qua, đường bờ biển Vũng Tàu bị rác đại dương tấn công liên tục, kéo dài trong nhiều tháng. Khu vực đường Vi Ba lên Núi Lớn cũng bị một số người dân thiếu ý thức thải bỏ rác không đúng nơi quy định, ảnh hưởng đến cảnh quan, môi trường du lịch chung của thành phố.

anh-3(1).jpg
Người dân TP Vũng Tàu cùng tham gia thu gom, dọn dẹp.

Do đó, TP Vũng Tàu đã huy động sự vào cuộc của hàng ngàn người dân, cán bộ chiến sĩ, học sinh để cùng chung tay dọn dẹp vệ sinh môi trường. Từ đó nhằm lan tỏa phong trào bảo vệ môi trường trong khu dân cư, bảo vệ môi trường du lịch góp phần chỉnh trang đô thị, xây dựng TP Vũng Tàu văn minh, sạch, đẹp.

anh-4(1).jpg
Cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn 251, Vùng 2 Hải quân nhặt rác dọc sườn Núi Lớn.

Ngay sau lễ phát động, các phường đã ra quân ở nhiều khu vực biển và công viên Bãi Trước, Bãi Sau, Bãi Dâu và dọc tuyến đường Vi Ba lên Núi Lớn, để dọn dẹp vệ sinh môi trường, thu gom rác thải. Sau khoảng 2 giờ đồng hồ làm việc cật lực, hàng chục tấn rác thải các loại đã được thu gom, nhiều điểm tập kết rác tự phát đã được dọn sạch sẽ./.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Bà Rịa - Vũng Tàu: Có hơn 1.000 người dân và chiến sỹ cùng chính quyền ra quân làm sạch biển
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO