Thủy điện sông Ba Hạ tăng lưu lượng xả lũ

T.A t/h | 27/10/2021 15:06

BVCL - Bắt đầu trưa nay ngày 27/10, thủy điện Sông Ba Hạ tăng lưu lượng xả nước về hạ du lên 2.500m3/s. Với lượng xả này sẽ không gậy ngụt lụt vùng hạ du.

Tuy nhiên, mưa lớn liên tiếp những ngày qua kết hợp lựu lượng của thủy điện Sông Ba Hạ xả về, các vùng trũng, thấp ven sông Ba có thể sẽ chia cắt cục bộ. Người dân phải thận trọng khi di chuyển qua các khu vực tràn có nước chảy.

thuy-dien-song-ba-ha-163530938167899079906.jpg
Thủy điện Sông Ba Hạ (Phú Yên) trong một lần xả nước về hạ du. (Ảnh: TTXVN)

Để đảm bảo an toàn về người và tài sản vùng hạ du, Công ty cổ phần Thủy điện Sông Ba Hạ đã thông báo đến toàn thể người dân sinh sống vùng hạ du hồ chứa có kế hoạch di dời gia súc, gia cầm, hoa màu tài sản ra khỏi khu vực điều tiết nước, đồng thời tránh qua lại các vùng trũng có nước sâu nguy hiểm, nhằm tránh những thiệt hại có thể xảy ra.

Với 51 hồ chứa nước lớn nhỏ, mực nước các hồ tại Phú Yên vẫn còn thấp. Nguy cơ cao xảy ra sạt lở đất cục bộ tại khu vực miền núi các huyện Tây Hòa, Sông Hinh và ngập úng cục bộ tại những vùng trũng thấp Tây Hòa, Đông Hòa, Phú Hòa, Tuy Hòa.

Do ảnh hưởng mưa lũ và áp thấp nhiệt đới, đã có 1 ghe bị chìm cùng 1,2 tấn cá và hơn gần 8500 con tôm hùm bị chết thiệt hại hơn 1 tỷ đồng.

Theo
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thủy điện sông Ba Hạ tăng lưu lượng xả lũ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO