Thái Nguyên: Lãnh đạo xã chủ quan trong công tác phòng chống dịch Covid -19

Yên Bình| 11/05/2021 11:00

Trong khi các địa phương trên cả nước đang tăng cường các biện pháp cao nhất để phòng chống dịch Covid -19, thì ngay tại TP. Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên, chính quyền một xã đã tạo điều kiện cho người dân mượn nhà văn hóa xóm để tổ chức đám cưới linh đình.

anh-dam-cuoi-tn.jpg
Đám cưới được tổ chức thời điểm dịch nguy cơ bùng phát, nhưng nhiều người không đeo khẩu trang.

Trong các ngày 4 và 5/5/2021, tại khu vực xóm Trám, xã Huống Thượng, TP. Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên đã diễn ra 2 đám cưới linh đình. Đáng chú ý, có một đám cưới diễn ra ầm ĩ, công khai ngay tại nhà văn hóa xóm Trám mà không có sự nhắc nhở, kiểm tra, xử lý của chính quyền địa phương.

Trong khi đó, trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid -19, tỉnh Thái Nguyên đã kích hoạt các hoạt động phòng, chống dịch từ tỉnh đến cơ sở, triển khai quyết liệt, nhanh chóng các biện pháp phòng, chống dịch. Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên yêu cầu người đứng đầu cấp ủy, chính quyền các cấp thực hiện nghiêm các chỉ đạo của Bộ Chính trị, Ban Bí thư, Thủ tướng Chính phủ, Ban Chỉ đạo Quốc gia, Bộ Y tế và của Tỉnh ủy, UBND tỉnh trong công tác phòng, chống dịch Covid-19.

UBND tỉnh đã yêu cầu các địa phương không tổ chức các hoạt động tập trung đông người, tạm dừng một số hoạt động kinh doanh, dịch vụ, thực hiện nghiêm các yêu cầu về an toàn trong phòng chống dịch; yêu cầu bắt buộc đeo khẩu trang khi ra khỏi nhà và thực hiện nghiêm khuyến cáo 5k của Bộ Y tế…

Chỉ đạo là vậy nhưng không hiểu vì sao, lãnh đạo xã Huống Thượng đã không chấp hành, triển khai thực hiện mà vẫn để 2 đám cưới được tổ chức ầm ĩ, công khai. Các đám cưới diễn ra cách UBND xã Huống Thượng không đến 1km. Tại khu vực nhà văn hóa xóm Trám, đám cưới được tổ chức ngay gần đường giao thông chính, bộ phận đón tiếp khách, trông xe, hướng dẫn khách đứng ngay rìa đường, nơi có nhiều người dân và học sinh qua lại, nguy cơ lây lan dịch bệnh là rất cao, trong khi một số người đến đám cưới không thực hiện quy định 5k.

Trao đổi với phóng viên (PV), bà Thân, trưởng xóm Trám cho biết thêm, đến thời điểm tổ chức đám cưới, xóm chưa nhận được văn bản chỉ đạo chính thức nào về công tác phòng chống dịch bệnh cụ thể của xã, 2 đám cưới được tổ chức ăn uống mỗi gia đình khoảng 40 mâm và chỉ mời những người trong xóm. Tuy nhiên, theo nhiều người dân, rất nhiều xe ô tô chở nhiều khách ở nơi khác đến dự.

Ngay trong buổi chiều ngày 5/5, trao đổi với PV, Bs Hà Đức Trịnh, Giám đốc Trung tâm y tế TP. Thái Nguyên cho biết, tại xóm Cậy xã Huống Thượng, ngay cuối buổi chiều cùng ngày đã phát hiện và cho đi cách ly tập trung 2 trường hợp là mẹ con trong đó có 1 trường hợp là F1, trường hợp này nhà chỉ cách đám cưới khoảng 1km.

Đến thời điểm này, mặc dù tỉnh Thái Nguyên chưa có ca mắc Covid -19 trong cộng đồng, song không có nghĩa an toàn tuyệt đối. Trong trong lúc cả hệ thống chính trị và nhân dân cả nước nói chung, tỉnh Thái Nguyên nói riêng đang căng mình chủ động các biện pháp cao nhất để phòng chống dịch, việc lãnh đạo xã Huống Thượng, vẫn để cho 2 đám cưới diễn ra công khai, tạo điều kiện cho người dân tổ chức tại nhà văn hóa xóm là biểu hiện của sự chủ quan, lơ là, vi phạm quy định phòng, chống dịch và cần phải được xử lý nghiêm.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thái Nguyên: Lãnh đạo xã chủ quan trong công tác phòng chống dịch Covid -19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO