Thái Nguyên: Chủ tịch tỉnh chỉ đạo quyết liệt công tác phòng chống Covid-19

Nguyễn Liên| 17/05/2021 19:25

BVCL - Trước tình hình diễn biến phức tạp dịch bệnh tại các tỉnh lân cận, ngày 17/5, Chủ tịch tỉnh Thái Nguyên chỉ đạo huyện thị trên địa bàn tăng cường công tác phòng chống dịch covid, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

hinh-1-tn-truong.jpg
Lãnh đạo UBND Tỉnh Thái Nguyên làm việc huyện Phú Bình (huyện giáp tỉnh Bắc Giang) về công tác phòng, chống dịch trên địa bàn.

Theo đó, từ 0 giờ ngày 17/5, Chủ tịch tỉnh Thái Nguyên yêu cầu các địa phương gồm thị xã Phổ Yên, huyện Đồng Hỷ, Phú Bình, Võ Nhai chỉ đạo các xã giáp ranh với tỉnh Bắc Giang, dừng mọi hoạt động dịch vụ ăn uống, các cơ sở chăm sóc sắc đẹp, phòng tập thể thao, kinh doanh trò chơi. Bên cạnh đó tỉnh yêu cầu người dân hạn chế ra ngoài khi không cần thiết, giảm tối đa việc di chuyển đến địa bàn giáp ranh với tỉnh Bắc Giang và thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch cho cá nhân.

Tỉnh Thái Nguyên cũng yêu cầu Sở Y tế triển khai quyết liệt các biện pháp phát hiện nhanh, khoanh vùng gọn, cách ly kịp thời, thần tốc truy vết, xét nghiệm sàng lọc, điều trị tích cực, ngăn ngừa dịch bệnh lây lan trên diện rộng. Đặc biệt, phải tiến hành lấy mẫu xét nghiệm ngẫu nhiên cho người dân thuộc các xã tiếp giáp với tỉnh Bắc Giang và các địa điểm có nguy cơ cao.

hinh-2-tn.jpg
Tỉnh Thái Nguyên xét nghiệm ngẫu nhiêm người dân tại các huyện giáp vùng dịch.

Sở Y tế tỉnh đề nghị các đơn vị gồm Sở Công Thương; Sở Lao động-Thương binh và Xã hội; Ban Quản lý các Khu công nghiệp; Ủy ban Nhân dân các huyện, thành phố, thị xã; y tế các cơ quan, đơn vị, nhà máy, xí nghiệp; Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh... tăng cường xét nghiệm ngẫu nhiên tại các cơ sở sản xuất kinh doanh, khu công nghiệp, cụm công nghiệp trên địa bàn để phòng, chống dịch COVID-19.

Ngay sau khi chỉ đạo, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên chỉ rõ cần truy trách nhiệm địa phương trong công tác phòng dịch trên địa bàn TP.Thái Nguyên.

Cụ thể, ngày 16/5, Đoàn kiểm tra của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Thái Nguyên đã tiến hành kiểm tra công tác phòng, chống dịch tại một số địa điểm trên địa bàn thành phố Thái Nguyên. Qua kiểm tra phát hiện, tại khu vực Quảng trường Võ Nguyên Giáp (phường Trưng Vương) có tình trạng tập trung hàng trăm người, nhiều trường hợp không đeo khẩu trang, không đảm bảo khoảng cách, vi phạm các quy định về phòng, chống dịch COVID-19.

Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Chủ tịch UBND thành phố Thái Nguyên: Kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân liên quan trong quản lý, giám sát địa bàn để xảy ra vi phạm quy định về phòng, chống dịch COVID-19; báo cáo UBND tỉnh kết quả xử lý trước 16h00’ ngày 17/5/2021.

hinh-4.jpg
Công tác kiểm soát tại cửa ngõ ra vào tỉnh Thái Nguyên được thực hiện nghiêm túc, chặt chẽ.

Chấn chỉnh công tác quản lý, giám sát người dân trong việc chấp hành các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn, không để tái diễn tình trạng vi phạm như trên.

Trước đó, toàn tỉnh cũng đã tạm dừng các dịch vụ kinh doanh không thiết yếu như: Karaoke, quán bar, vũ trường, quán phục vụ đồ uống vỉa hè cà phê, quán trà đá, trà chanh, quán bia…Đồng thời, UBND tỉnh Thái Nguyên cũng yêu cầu người dân tại vùng giáp ranh không ra ngoài khi không thực sự cần thiết, hạn chế di chuyển đến địa bàn tỉnh Bắc Giang; người dân đến từ các tỉnh có dịch phải khai báo y tế.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thái Nguyên: Chủ tịch tỉnh chỉ đạo quyết liệt công tác phòng chống Covid-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO