Nhân viên lò hỏa táng tiết lộ: Có một loại xác không ai dám hỏa táng, gia đình có cho bao nhiêu tiền cũng không làm

Tường San| 27/07/2022 08:32

Sinh, lão, bệnh, tử là trạng thái bình thường của cuộc sống, và chôn xuống đất là để tưởng nhớ người đã khuất, và đa phần sẽ là hình thức chôn cất.

Tuy nhiên, do phương pháp này chiếm nhiều diện tích đất nên để tiết kiệm tài nguyên đất, người ta thay thế dần việc chôn cất bằng hình thức hỏa táng, không chỉ tiện lợi mà còn thân thiện với môi trường. Nhưng trên thực tế, việc hỏa táng không đơn giản như chúng ta tưởng tượng, theo quy định của các địa phương khác nhau, chỉ có thể hoàn thành qua một quy trình nhất định.

hoả táng, tang lễ, hoả thiêu

hoả táng, tang lễ, hoả thiêu

hoả táng, tang lễ, hoả thiêu

hoả táng, tang lễ, hoả thiêu

Những nhân viên của nhà tang lễ cả ngày phải đối mặt với những xác chết này, nhiều người cảm thấy kinh khủng và không thể tưởng tượng được, nhưng họ đã coi công việc này như một công việc bình thường, lâu dần họ cũng quen với công việc nhàm chán này. Dù đã làm việc trong đó lâu năm nhưng trong thời đại ngày nay, mọi việc đều phải tuân theo những quy tắc nhất định và làm những việc theo quy định, quy củ để tránh những phiền phức không đáng có.

Ở bất kỳ nơi nào, đối với việc hỏa táng thì các lò hỏa táng đều rất sợ khi hỏa táng thi thể này, cho bao nhiêu tiền cũng không dám, đó chính là những thi thể không xuất trình được giấy chứng tử của bệnh viện hoặc chính quyền sở tại. Con người sinh ra có khai sinh, người chết đi phải có khai tử.

hoả táng, tang lễ, hoả thiêu

Thậm chí lò hỏa táng còn nghi ngờ lý lịch của những thi thể này, chỉ cần hỏa táng xong thì mọi thứ sẽ kết thúc, vĩnh viễn biến mất trên cõi đời này, vì vậy nếu đằng sau thi thể này liên quan tới một vụ án nào đó thì sẽ rất rắc rối về vấn đề pháp lý, điều tra sau này.

Việc nhà tang lễ yêu cầu người thân của người đã khuất phải đưa ra giấy khai tử nhằm đảm bảo các thủ tục, quy định pháp lý bởi người đã khuất có phát sinh các mối liên quan tới quan hệ nhân thân và tài sản, quyền thừa kế... Chính vì vậy, để tránh những rắc rối về mặt pháp lý không đáng có, việc phải có giấy chứng tử nhà tang lễ mới cho tổ chức mai táng, hỏa táng là cần thiết.

Cho nên, nếu không có giấy chứng tử, dù cho bao nhiêu tiền thì lò hỏa táng cũng sẽ không dám thực hiện công việc đốt xác. Sau tất cả, những người làm ở lò hỏa táng cũng có những lý do riêng của họ, họ không muốn vì một chút bẩn cẩn mà vô tình “kết thúc một đời người”, chẳng may đụng chạm tới những việc phạm pháp như phi tang xác chết thì sao?

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhân viên lò hỏa táng tiết lộ: Có một loại xác không ai dám hỏa táng, gia đình có cho bao nhiêu tiền cũng không làm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO