Ngủ trong lán làm ruộng, một người bị sét đánh tử vong

Ngọc Diễm| 07/06/2022 10:20

BVCL - Nạn nhân là anh G.G. dân tộc Mông (sinh năm 1998) nhà ở thôn Cán Cấu 2, xã Tả Thàng, huyện Mường Khương, tỉnh Lào Cai.

v9.png
Ảnh minh họa

Theo Văn phòng Ban Chỉ đạo Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Lào Cai, nạn nhân G.G. đi lấy nước vào ruộng để gieo cấy, gặp trời mưa nên đã vào lán để trú mưa. Đến khoảng 2h30 phút ngày 6/6 thì bất ngờ bị sét đánh tử vong khi đang nằm ngủ trong lán, gần ruộng nhà.

Nhận được thông tin về vụ việc, cơ quan chức năng xã Tả Thàng và huyện Mường Khương đã tới thăm hỏi động viên gia đình nạn nhân G.G. và tổ chức đưa thi thể nạn nhân về gia đình để làm thủ tục mai táng theo phong tục địa phương.

Theo Đài Khí tượng thủy văn tỉnh Lào Cai, rạng sáng ngày 6/6, do ảnh hưởng của rãnh áp thấp có trục ở khoảng 23- 26 độ vĩ Bắc bị nén bởi áp cao lục địa ở phía Bắc và có xu thế dịch chuyển xuống phía Nam kết hợp với hội tụ gió trên cao, từ đêm ngày 5/6 đến sáng ngày 6/6, trên địa bàn tỉnh Lào Cai có mưa vừa, có nơi mưa to kèm theo dông, sét. 

Đáng chú ý, đã có 1 người thiệt mạng do sét đánh, một số diện tích lúa một vụ mới cấy cùng nhiều tuyến đường giao thông nông thôn bị hư hỏng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ngủ trong lán làm ruộng, một người bị sét đánh tử vong
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO