Kinh tế

Cửa khẩu Lào Cai nhộn nhịp những ngày cận tết Giáp Thìn

Hoài Anh 02/02/2024 - 08:29

Cửa khẩu Lào Cai những ngày cận Tết trở nên nhộn nhịp hơn hẳn. Những hoạt động xuất nhập khẩu hàng hóa trở lên đa dạng hơn tăng cả về mặt hàng lẫn số lượng.

Những ngày cận Tết Nguyên đán sức mua sắm của người dân hai nước Việt Nam và Trung Quốc tăng mạnh. Vì thế, tại cửa khẩu Lào Cai cũng ghi nhận sự nhộn nhịp thông quan, vận chuyển từ sáng sớm tới tối muộn.

Ngoài nông sản của Việt Nam, một số mặt hàng nhập khẩu Trung Quốc đang được thông quan thuận lợi. Những hoạt động giao thương trở lên sôi động cuối năm thực sự mang tới niềm vui cho người nông dân và các doanh nghiệp, hứa hẹn một cái Tết ấm no.

Lào Cai: Kim ngạch XNK hàng hóa qua Cửa khẩu Kim Thành trong kỳ nghỉ Tết đạt hơn 3 triệu USD - Ảnh thời sự trong nước - Kinh tế - Thông
Cửa khẩu Lào Cai nhộn nhịp dịp cận tết, nhiều nông sản hàng hóa xuất nhập khẩu được thông quan (Ảnh minh họa).

Khi hàng lên từ sáng sớm, nếu trong ngày hoàn thiện giấy tờ đầy đủ thì có thể xuất khẩu được, truyền tải sang phía Hà Khẩu một cách nhanh nhất.

Do nhu cầu tiêu thụ trái cây này tăng cao, hiện lưu lượng hàng hoá qua cửa khẩu Kim Thành đạt trên 400 phương tiện, xuất nhập khẩu tăng 20% so với thời điểm trước.

Theo ban quản lý tại cửa khẩu, một số doanh nghiệp đã đăng ký nhập khẩu những mặt hàng máy móc thiết bị cho sản xuất, nhiều doanh nghiệp khôi phục sản xuất đăng ký nhập khẩu nguyên nhiên vật liệu qua cửa khẩu Lào Cai. Đó là những tín hiệu vui trong đầu năm 2024. Mọi điều kiện để hoạt động xuất nhập khẩu, bố trí sắp xếp lực lượng để phục vụ các doanh nghiệp tham gia hoạt động liên tục trong dịp Tết.

Lào Cai đặt mục tiêu tổng trị giá hàng hoá xuất nhập khẩu năm 2024 đạt 4,5 tỷ USD, tăng hơn 2 lần so với năm 2023. Cùng với cải thiện hạ tầng, tỉnh cũng gia tăng năng lực thông quan hàng hoá, mở đường cho nhiều loại nông sản tiềm năng của Việt Nam xuất khẩu sang Trung Quốc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cửa khẩu Lào Cai nhộn nhịp những ngày cận tết Giáp Thìn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO