Không bắt buộc xét nghiệm COVID-19 đối với trẻ em dưới 12 tuổi

T.A T/h| 13/09/2021 14:41

BVCL - Theo Giám đốc Sở Y tế Hà Nội, đối với trẻ em dưới 12 tuổi, không bắt buộc xét nghiệm COVID-19, trừ những trường hợp có biểu hiện nghi mắc.

Sáng 13/9, bà Trần Thị Nhị Hà, Giám đốc Sở Y tế Hà Nội cho biết, thời gian gần đây, thành phố Hà Nội tiến hành xét nghiệm "thần tốc" diện rộng nhằm sàng lọc, phát hiện người mắc COVID-19 trong cộng đồng. Tuy nhiên, trong quá trình triển khai một số địa phương áp dụng tùy tiện, hiểu một cách khác nhau về chủ trương của thành phố, đã tiến hành xét nghiệm cho trẻ em dưới 12 tuổi, gây bức xúc trong dư luận nhân dân.

4102_02.jpg
Không bắt buộc xét nghiệm COVID-19 đối với trẻ em dưới 12 tuổi. Ảnh minh họa

Vì vậy, Sở Y tế Hà Nội đề nghị các địa phương rà soát lại các đối tượng cần xét nghiệm, bảo đảm không bỏ sót F0 trong cộng đồng, nhưng cũng không tạo ra bức xúc trong dư luận. Đối với trẻ em dưới 12 tuổi, không bắt buộc xét nghiệm (trừ những trường hợp có biểu hiện nghi mắc COVID-19).

Giám đốc Sở Y tế cho biết thêm, khi Hà Nội kiểm soát tốt dịch bệnh, thời điểm thành phố cho phép học sinh quay lại trường học, Sở sẽ có kế hoạch tiến hành xét nghiệm với các trường hợp có biểu hiện ho, sốt, đau họng…

Những ngày qua, việc một số quận huyện, xã, phường hiểu sai, đã gửi thông báo tới các khu dân cư, cư dân các tòa nhà để thông báo về việc xét nghiệm diện rộng, trong đó có nơi thông báo xét nghiệm cho trẻ em dưới 12 tuổi, đặc biệt có nơi thông báo xét nghiệm bắt buộc cho trẻ em từ 1 tuổi trở lên làm xôn xao dư luận, nhiều người dân thắc mắc đăng tải lên mạng xã hội gây rối loạn, sai lệch chủ trương của thành phố Hà Nội về việc xét nghiệm toàn dân.

Theo
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Không bắt buộc xét nghiệm COVID-19 đối với trẻ em dưới 12 tuổi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO