Hôm nay (5/10), Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức xét nghiệm lần 3

T. Trang - T/h | 05/10/2021 08:40

BVCL - Hiện còn 1.054 bệnh nhân, 1.018 người nhà, hơn 1.000 nhân viên y tế đang có mặt trong khuôn viên bệnh viện. Đến nay, tất cả các trường hợp này đã lấy mẫu xét nghiệm 2 lần.

Liên quan đến chùm ca bệnh tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức, đến nay đã ghi nhận 41 ca mắc liên quan; trong đó, tại Hà Nội 33 ca, Nam Định 4 ca, Hà Tĩnh 2 ca, Hưng Yên và Hải Dương mỗi nơi 1 ca.

Có 18 trường hợp là người nhà bệnh nhân, 17 người là bệnh nhân, 5 nhân viên làm việc tại bệnh viện và 1 trường hợp khác lây nhiễm liên quan. Cơ quan y tế thành phố Hà Nội đã lấy 16.850 mẫu xét nghiệm, trong đó 15.478 mẫu có kết quả, có 33 mẫu dương tính, còn lại đang chờ kết quả.

benh-vien-viet-duc.jpeg
Nhân viên y tế lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc COVID-19 cho người dân các hộ khu vực trước cổng Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức. Ảnh: Hoàng Hiếu - TTXVN.

Hiện những ca F0 liên quan trên địa bàn Hà Nội đã được chuyển sang Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương điều trị, các F1 tại bệnh viện này cũng đã di chuyển đến địa điểm cách ly tập trung của thành phố Hà Nội từ rạng sáng 3/10 (khoảng 150 người).

Lãnh đạo Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức cho biết, hiện còn 1.054 bệnh nhân, 1.018 người nhà, hơn 1.000 nhân viên y tế đang có mặt trong khuôn viên bệnh viện. Đến nay, tất cả những trường hợp này đã lấy mẫu xét nghiệm 2 lần.

Để giải tỏa và "làm sạch" bệnh viện, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức đã liên hệ với Bệnh viện Đại học Y Hà Nội để chuyển bệnh nhân đến điều trị tiếp tục, dự kiến khoảng 200 người gồm cả bệnh nhân và người nhà; chuyển Bệnh viện Thanh Nhàn dự kiến 450 người; chuyển Bệnh viện Đức Giang 350 người.

Trong ngày 5/10, Bệnh viện sẽ phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức lấy mẫu xét nghiệm lần 3. Do đó, Bệnh viện đề xuất, đối với trường hợp nhân viên y tế đã tiêm đủ 2 hai mũi vaccine và 3 lần xét nghiệm âm tính trong 7 ngày, Bệnh viện sẽ bàn bạc với địa phương để có phương án xử lý phù hợp.

benh-vien-viet-duc-.jpeg
Xe cứu thương di chuyển khỏi bệnh viện đêm ngày 4/10. Ảnh: Tuấn Đức - TTXVN

Riêng nhân viên y tế và người bệnh ở tầng 7, tầng 8 thực hiện nghiêm ngặt phong tỏa. Cơm, thực phẩm và nhu yếu phẩm được bộ phận chuyên môn mặc đồ bảo hộ vận chuyển lên tận nơi, để ở bàn đã chuẩn bị sẵn. Khi bộ phận này di chuyển thì những trường hợp đang cách ly tại 2 tầng này mới được ra lấy đồ.

Cục trưởng Cục trưởng Cục Quản lý Khám chữa bệnh (Bộ Y tế) Lương Ngọc Khuê cho rằng: Việc chuyển bệnh nhân, người nhà bệnh nhân ra khỏi Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức để nhanh chóng giãn cách, "làm sạch" bệnh viện là yêu cầu cấp thiết. 

Tuy nhiên, bệnh nhân, người nhà chuyển đi phải đảm bảo an toàn phòng, chống dịch và phải được rà soát chặt chẽ. Quá trình di chuyển đề nghị Sở Y tế thành phố Hà Nội, quận Hoàn Kiếm chỉ đạo các đơn vị liên quan hỗ trợ Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức…

Theo
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hôm nay (5/10), Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức xét nghiệm lần 3
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO