(Đông Anh) Hà Nội: Vì sao dự án hơn 13 tỷ gặp sự cố?

Vĩnh Phúc| 13/01/2022 10:27

BVCL - Chủ đầu tư thông tin về nguyên nhân dự án hơn 13 tỷ đồng do Công ty CP Cơ khí và Xây dựng Gia Long thi công bị sập kè xuống lòng hồ khi đang hoàn thiện.

bh2.2.jpg
Khoang kè khi xây dựng gặp phải mạch nước ngầm

Ngay sau khi Báo Công lý có bài viết phản ánh về sự cố sập kè ao thôn Phù Liễn, xã Bắc Hồng, huyện Đông Anh do UBND xã Bắc Hồng làm chủ đầu tư, chủ đầu tư dự án Cải tạo điểm vui chơi sinh hoạt cộng đồng kết hợp với kè ao thôn Phù Liễn, xã Bắc Hồng đã có văn bản giải trình thông tin nguyên nhân của sự việc trên.

hinh-1.png
Văn bản số 05/BC-UBND, ngày 12/01/2022 báo cáo giải trình về nội dung Báo Công lý phản ánh của UBND xã Bắc Hồng

Văn bản số 05/BC-UBND, ngày 12/01/2022 báo cáo giải trình về nội dung Báo Công lý phản ánh của UBND xã Bắc Hồng thông tin.

Ngày 11/01/2022, Báo Công lý có đăng tải bài báo “Dự án hơn 13 tỷ bị sập kè do ô tô đi qua”. Về nội dung trên, UBND xã Bắc Hồng đã làm việc, kiểm tra, rà soát và báo cáo giải trình cụ thể như sau:

Đoạn kè Báo Công lý phản ánh đã được xây dựng và tiến hành lu lèn vỉa hè ở phía trên, qua quá trình lu lèn và ô tô chở các vật liệu xây dựng ở trên vỉa hè, đơn vị thi công và các đơn vị liên quan nhận thấy 1 khoang kè (khoảng hơn 10 m) có hiện tượng bị đẩy.

bh2.3.jpg
Khoang kè khi xây dựng gặp phải mạch nước ngầm

Qua kiểm tra, khoang kè khi xây dựng gặp phải mạch nước ngầm (có hình ảnh kèm theo), vì thế, để xử lý triệt để hiện tượng trên, các đơn vị thống nhất tháo dỡ đoạn kè trên để xử lý lại, nếu không tháo, khoang kè sẽ tiếp tục bị đẩy ra và lan rộng đến các vị trí khác theo thời gian.

Mặt khác, phía trên thân tường kè đã được đổ giằng bê tông cốt thép và phía trên mặt vỉa hè cũng đã được đổ giằng bê tông cốt thép, giằng lan can nên đã được liên kết chặt chẽ với tường kè. Do hệ thống giằng bê tông cốt thép liên kết với nhau và liên kết với kè nên khi tháo dỡ xử lý khoang kè bị đẩy trên đã kéo theo một số khoang kè lân cận.

Sau sự việc trên, các đơn vị liên quan đã làm việc và thống nhất do công trình đang thi công, chưa được nghiệm thu nên đơn vị thi công phải tiến hành thi công lại đảm bảo theo hồ sơ thiết kế, đồng thời để xử lý triệt để các vị trí trên, đơn vị thi công thực hiện thêm một số nội dung sau: ép bổ sung gia cố thêm hàng cọc tre và phên nứa bên trong tường kè để giảm tải áp lực vào tường kè, xây thêm trụ phản áp tại một số vị trí xung yếu, mạch nước ngầm để giữ tường kè đảm bảo hơn.

Hiện nay, các đơn vị đang tích cực thực hiện các nội dung trên để công trình thi công được đảm bảo về tiến độ, chất lượng và mỹ quan công trình.

123.jpg
Đơn vị công đang xây dựng lại đoạn kè mới

Theo ghi nhận thực tế của PV tại hiện trường dự án, nhà thầu đang tiến hành xây lại đoạn kè mới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
(Đông Anh) Hà Nội: Vì sao dự án hơn 13 tỷ gặp sự cố?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO