Cục Hàng không được quyết định tăng chuyến bay Tết

D. Thảo | 17/01/2022 09:58

BVCL - Nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm dần 2022, Bộ Giao thông vận tải (GTVT) giao Cục Hàng không xem xét, chủ động quyết định việc tăng tần suất bay nội địa.

2-xem-xet-tang-chuyen-bay-1642054698.png
Bộ GTVT giao Cục Hàng không được chủ động tăng chuyến bay trong dịp Tết Nguyên đán 2022

Theo đó, Bộ GTVT giao Cục Hàng không tiếp tục theo dõi sát tình hình khai thác vận chuyển hàng không nội địa, xem xét kỹ và chủ động quyết định việc tăng tần suất khai thác các đường bay nội địa trong giai đoạn cao điểm Tết Nguyên đán, đáp ứng được nhu cầu đi lại của người dân trong giai đoạn này.

Cục Hàng không cũng được giao đảm bảo yêu cầu về phòng, chống dịch theo ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng.

Thống kê của Cục Hàng không, giai đoạn từ ngày 29/12/2021 đến ngày 10/1/2022, các hãng hàng không Việt Nam khai thác 4,48 nghìn chuyến bay nội địa, vận chuyển hơn 547 nghìn khách với hệ số sử dụng ghế trung bình đạt 64%. Hiện các hãng đã cơ bản khai thác hết tần suất một số đường bay kết từ TP. HCM đi các tỉnh miền Trung, Tây Nguyên và phía Bắc, đặc biệt các đường bay đi Thanh Hoá/Vinh/Hải Phòng/Hà Nội… Do đó, các hãng đều muốn được tăng chuyến bay để tiếp tục giảm giá vé nhằm kích cầu.

0819_1-chuyyn_bay_yyu_tien_cya_hang_ty_ha_nyi_la_vn213_yi_tp_hcm_luc_14h30.jpg
Nhu cầu đi lại của người dân trong dịp Tết hiện rất lớn

Hiện, dù giá vé đã giảm sâu nhưng việc đặt mua vé của người dân còn hạn chế. Theo các chuyên gia, hầu hết người dân vẫn chưa đặt vé máy bay để chờ các biện pháp chống dịch của địa phương với người từ tỉnh khác về. Đặc biệt, các yêu cầu cách ly với khách về địa phương có thể hạn chế rất nhiều nhu cầu đi lại Tết của người dân.

Do đó, nếu Cục Hàng Không cho phép tiếp tục tăng thêm chuyến bay, dự báo giá vé máy bay sẽ còn tiếp tục giảm thêm. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cục Hàng không được quyết định tăng chuyến bay Tết
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO