Cục Hàng không Việt Nam cho biết tổng sản lượng hành khách qua các cảng hàng không trong 6 tháng đầu năm 2025 ước đạt gần 59,7 triệu lượt, tăng 9,1% so với cùng kỳ năm ngoái.
Trong đó, khách quốc tế đạt 22,9 triệu lượt (tăng 12,9%), khách nội địa đạt 36,8 triệu lượt (tăng 6,9%).
Tổng lượng hành khách do các hãng hàng không vận chuyển đạt khoảng 41,3 triệu lượt, tăng 10%. Thị trường quốc tế chiếm 23 triệu lượt (tăng 13%), thị trường nội địa đạt 18,4 triệu lượt (tăng 7%). Các hãng Việt Nam phục vụ 28 triệu lượt khách, gồm 9,6 triệu khách quốc tế (tăng 8%) và 18,4 triệu khách nội địa (tăng 7%).
Về hàng hóa, tổng sản lượng thông qua các cảng hàng không đạt 811,4 nghìn tấn, tăng 12,5%. Trong đó, hàng quốc tế đạt 580 nghìn tấn (tăng 17,7%), hàng nội địa đạt 231,4 nghìn tấn (tăng 1,3%).
Tổng lượng hàng hóa vận chuyển toàn thị trường đạt 695,7 nghìn tấn, tăng 14,6%. Các hãng hàng không Việt Nam vận chuyển 223,6 nghìn tấn, trong đó hàng quốc tế đạt 108 nghìn tấn (tăng 12,1%) và nội địa đạt 115,7 nghìn tấn (tăng 1,3%).
Cục Hàng không đánh giá thị trường tiếp tục xu hướng phục hồi tích cực, đặc biệt ở mảng quốc tế.
Trong 6 tháng qua, một số hãng hàng không mở rộng khai thác quốc tế. Vietnam Airlines lên kế hoạch mở 15 đường bay quốc tế trong năm 2025, trong đó một số tuyến mới như TP.HCM – Bali, Nha Trang – Busan (từ tháng 6), Hà Nội – Milan, Đà Nẵng – Osaka (từ tháng 7).
Vietjet cũng tích cực mở rộng mạng bay quốc tế khi công bố các tuyến bay thẳng đầu tiên giữa Việt Nam và Nga, kết nối thành phố biển Nha Trang với ba điểm đến tại vùng Viễn Đông Nga gồm Vladivostok, Khabarovsk và Blagoveshchensk trong tháng 6. Trước đó, hãng này đã đưa vào khai thác đường bay thẳng từ Singapore đến Phú Quốc, phục vụ nhu cầu du lịch ngày càng gia tăng.
Những diễn biến tích cực trong nửa đầu năm 2025 cho thấy sự phục hồi vững chắc của ngành hàng không Việt Nam, đặc biệt là ở thị trường quốc tế. Xu hướng này được kỳ vọng sẽ tiếp tục duy trì trong những tháng còn lại của năm, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế và du lịch.