Bình Dương cơ bản khống chế được dịch COVID-19

T. Trang - T/h | 16/09/2021 08:54

BVCL - Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Bình Dương cho biết, trong nhiều ngày qua, ca mắc mới tại Bình Dương có chiều hướng giảm. Số bệnh nhân được xuất viện cao hơn số ca mắc mới. Bình Dương đã cơ bản khống chế được dịch COVID-19 theo các tiêu chí của Bộ Y tế.

Hầu hết các ca mắc mới đều trong khu đã phong tỏa chặt. Các F0 cũng hầu hết được điều trị khỏi và ra viện ở tầng 1, nên tầng 2 và 3 chỉ hoạt động khoảng 50% công suất giường bệnh.

Hiện, Bình Dương đã có 6/9 huyện, thị, thành phố là "vùng xanh". "Vùng đỏ", "vùng vàng" thu hẹp khá nhiều. Gần 100% người dân từ 18 tuổi trở lên đã được tiêm ít nhất 1 mũi vaccine.

binhduong-1631729837427221059372.jpg
Người dân cách ly để phòng, chống COVID-19 được về nhà, số bệnh nhân được điều trị khỏi bệnh ngày càng nhiều. (Ảnh: Báo điện tử Người lao động)

UBND tỉnh Bình Dương chủ trương cho phép người dân trong "vùng xanh" được lưu thông giữa các huyện, thị xã thuộc địa bàn "vùng xanh"; các "vùng đỏ" tiếp tục được kiểm soát khóa chặt, cấm người dân đi ra khỏi nơi cư trú.

Đến nay, tỉnh Bình Dương đã thiết lập 5 "vùng xanh" gồm 4 huyện Bắc Tân Uyên, Phú Giáo, Dầu Tiếng, Bàu Bàng và thành phố Thủ Dầu Một.

Theo Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương Võ Văn Minh, tỉnh nới lỏng ở những khu vực đã là "vùng xanh" an toàn và đồng ý để người đã được tiêm 2 mũi vaccine hoặc tiêm 1 mũi sau 14 ngày, cùng với các ca F0 đã khỏi bệnh được phép lưu thông giữa các huyện "vùng xanh" kể từ ngày 11/9.

Theo đó, các phương tiện giao thông được phép lưu thông qua lại giữa các "vùng xanh" trong địa bàn huyện, giữa các huyện "vùng xanh" trên cơ sở phải tuân thủ phương án tổ chức lưu thông của từng huyện. Người từ vùng có nguy cơ cao muốn đến địa phương "vùng xanh" phải được cách ly, giám sát dịch bệnh theo quy định của ngành y tế.

Theo
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bình Dương cơ bản khống chế được dịch COVID-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO