Áp dụng Chỉ thị 15 trên địa bàn toàn thành phố Quảng Ngãi

Minh Quân| 07/08/2021 15:13

BVCL - Ngay sau khi phát hiện ca dương tính SARS-CoV-2 mới trong cộng đồng ở thành phố Quảng Ngãi, chính quyền tỉnh Quảng Ngãi đã quyết định áp dụng Chỉ thị 15 của Chính phủ đối với toàn địa bàn thành phố này vào trưa nay (7/8).

hinh-1.jpg
Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi ban hành Quyết định khẩn về việc áp dụng Chỉ thị 15 trên toàn địa bàn thành phố Quảng Ngãi.

Trưa 7/8, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Đặng Văn Minh đã ký và ban hành quyết định khẩn về việc thay đổi biện pháp chống dịch đặc thù trong thời gian có dịch Covid-19 trên địa bàn thành phố Quảng Ngãi. Theo đó, kể từ 12 giờ 00 phút ngày 7/8, sẽ áp dụng Chỉ thị 15/CT-TTg của Chính phủ trên địa bàn toàn thành phố Quảng Ngãi (trừ các khu vực có ca F0 đã được phong tỏa) cho đến khi có thông báo mới.

Đồng thời, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi yêu cầu không tập trung trên 10 người ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện và phải giữ khoảng cách tối thiểu 2m tại nơi công cộng, thực hiện nghiêm 5k của Bộ Y tế.

Tiếp tục tạm dừng hoạt động đối với các cơ sở kinh doanh không thiết yếu dễ bị lây nhiễm; dừng các hoạt động hội họp chưa thực sự cần thiết, trường hợp cần thiết phải tổ chức cuộc họp phải bảo đảm không tập trung quá 20 người trong 1 phòng.

hinh-2.jpg
Thành phố Quảng Ngãi tiếp tục dừng các hoạt động kinh doanh không thiết yếu để phòng chống dịch.

Bên cạnh đó, các cơ sở kinh doanh dịch vụ lưu trú tạm dừng hoạt động, trừ các cơ sở lưu trú phục vụ công tác phòng, chống dịch và phục vụ khách lưu trú thuộc các trường hợp cần thiết; cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống được hoạt động nhưng không phục vụ tại chỗ, chỉ bán mang đi và phải đảm bảo các biện pháp phòng chống dịch.

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Đặng Văn Minh yêu cầu người dân không ra khỏi nhà từ 21 giờ 00 phút ngày hôm trước đến 05 giờ 00 phút ngày hôm sau để đảm bảo an toàn, trừ trường hợp cấp cứu, thiên tai, hỏa hoạn, thi hành công vụ hoặc theo yêu cầu phòng, chống dịch.

Ở một diễn biến khác liên quan đến tình hình dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi, tính từ ngày 26/6 đến nay, tỉnh Quảng Ngãi đã ghi nhận 341 ca mắc Covid-19; trong đó, từ ngày 20/7 đến nay đã có 73 người về từ vùng dịch Covid-19 ở các tỉnh phía Nam được phát hiện mắc Covid-19, có 1 ca tử vong.

Hiện toàn tỉnh đang cách ly tập trung 635 F1 và 7.359 người về từ vùng dịch.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Áp dụng Chỉ thị 15 trên địa bàn toàn thành phố Quảng Ngãi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO