Tòa tuyên án

Y án tử hình thanh niên sát hại người tình và cướp tài sản

PV 26/09/2023 - 17:41

Sáng 26/9, tại TAND tỉnh Đắk Lắk, TANDCC tại Đà Nẵng đã mở phiên tòa phúc thẩm vụ án “Giết người” và “Cướp tài sản” đối với bị cáo Phan Quốc Tuấn (SN 1990, trú tại Tp.Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk).

Trước đó, tại phiên xét xử sơ thẩm ngày 25/5/2023 TAND tỉnh Đắk Lắk đã tuyên phạt bị cáo Phan Quốc Tuấn mức án tử hình và buộc bồi thường cho gia đình bị hại 594 triệu đồng.

Theo bản án sơ thẩm, Tuấn và chị P.N.A.T. (SN 2003, trú tại Tp.Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk) là người yêu của nhau.

Khoảng 12 giờ ngày 2/1/2023, Tuấn và chị T. thuê phòng nghỉ tại một nhà nghỉ trên địa bàn phường Khánh Xuân, Tp.Buôn Ma Thuột.

Trong lúc nằm trên giường nói chuyện với nhau, Tuấn có đặt vấn đề với chị T. là cùng Tuấn bỏ quê hương và đem theo con riêng của chị T. để đi làm ăn xa. Vì gia đình chị T. không đồng ý cho cả hai quen nhau.

sat-hai-nguoi-tinh(2).jpg
Bị cáo Tuấn tại phiên tòa.

Lúc này, chị T. không đồng ý nên giữa hai người có lời qua tiếng lại với nhau.

Khi chị T. ngồi dậy để đi về thì bất ngờ Tuấn kéo chị T. ngã ra giường, rồi lấy dây sạc điện thoại siết cổ chị T. cho đến khi nạn nhân tử vong.

Sau khi gây án, Tuấn lục túi áo khoác của chị T. lấy số tiền 360.000 đồng cùng với xe máy của chị T. rồi rời khỏi nhà nghỉ.

Đến khoảng 12 giờ ngày 03/01/2023, quản lý nhà nghỉ phát hiện chị T. tử vong nên đã báo cơ quan công an.

Tại phiên tòa bị cáo đã thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình, xin lỗi gia đình nạn nhân, ăn năn hối hận và mong được có cơ hội sống để làm lại cuộc đời.

Xét thấy bị cáo phạm tội có tính chất côn đồ, ngay sau khi thực hiện hành vi “Giết người” lại thực hiện một tội phạm nghiêm trọng khác là “Cướp tài sản”. HĐXX cũng nhận định bản án sơ thẩm đã được tuyên đúng người, đúng tội, đúng pháp luật. Vì vậy HĐXX bác kháng cáo, tuyên y án đối với Phan Quốc Tuấn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Y án tử hình thanh niên sát hại người tình và cướp tài sản
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO