Xúm vào “bắt trộm” hai anh em ruột cùng vào tù

Trang Trần| 02/04/2022 14:42

BVCL - Ngày 1/4, TAND TP Đà Nẵng mở phiên tòa xét xử đối với các bị cáo Lê Đức Dũng (SN 1984), Lê Đức Hùng (SN 1986), Phan Hồng Thái (SN 1947), Đinh Trung Vũ (SN 1978, cũng trú quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng) về tội “Giết người”.

Theo cáo trạng, khoảng 1 sáng ngày 17/1/2021, Phan Hồng Thái và con rể là Đinh Trung Vũ thấy anh Nguyễn Đức Hải (SN1992, trú phường Mân Thái, quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng) đang đi bộ qua lại và đến gần chiếc xe ô tô trước nhà Lê Đức Dũng nên Thái và Vũ có lên tiếng đuổi Hải đi chỗ khác nhưng Hải không đi. 

14ec81f3-642b-4eda-aacb-ad51d31ad4b5.jpeg
 Lê Đức Dũng, Lê Đức Hùng, Pham Hồng Thái và Đinh Trung Vũ tại tòa

Nghi ngờ Hải có hành vi trộm cắp tài sản, nên Thái đi bộ đến nhà Lê Đức Dũng thì bất ngờ thấy Dũng vừa tri hô “ăn trộm, bắt ăn trộm” vừa đuổi theo Hải yêu cầu dừng lại nhưng Hải vẫn tiếp tục bỏ chạy. 

Đến ngã ba đường Nguyễn Đình và Trần Đình Đàn, Dũng đuổi kịp Hải. Dũng đánh vào mặt của Hải nhiều cái. Tiếp đó, Dũng dùng hai tay xiết cổ Hải, kéo Hải quỳ xuống rồi vật Hải nằm ngửa ra vỉa hè. Dũng còn ngồi đè trên bụng Hải rồi tiếp tục đánh vào đầu Hải nhiều cái thì ông Lê Đức Tơ (bố của Dũng) chạy đến thấy Hải còn vùng vẫy nên dùng tay cầm giữ hai chân và giữ tay của Hải.

Phan Hồng Thái khi thấy Lê Đức Dũng và Lê Đức Tơ đuổi theo anh Hải thì cũng chạy đuổi theo nhưng không kịp. Thái quay về nhà lấy mộtcon dao dài khoảng 30cm rồi nói Đinh Trung Vũ điều khiển môtô chở mình đi tìm Tơ và Dũng. Cùng lúc đó, Lê Đức Hùng cũng điều khiển xe môtô chở vợ chạy đi tìm Tơ.

Đến đường Nguyễn Đình thì Thái, Vũ và Hùng thấy Tơ và Dũng đang khống chế Hải nằm ngửa trên vỉa hè nên Thái cầm dao vào hù dọa Hải, dùng chân đạp lên bàn tay trái của Hải. Sau đó, Dũng lật úp người Hải xuống vỉa hè, khóa 2 tay Hải ra phía sau, Vũ lấy một sợi dây trói hai chân của Hải lại. 

Thấy Hải còn vùng vẫy nên Hùng cũng đến tham gia hỗ trợ giữ chân của Hải. Sau khi cả 5 người nêu trên cùng đè, giữ Hải được một lúc thì những người dân chứng kiến sự việc gọi báo Công an yêu cầu thả Hải ra. Lúc này Hải đã nằm bất động, thì cả nhóm tháo dây trói chân Hải để Hải nằm lại trên vỉa hè rồi bỏ đi về nhà.

Người dân đến gọi Hải nhưng nạn nhân không có phản ứng nên gọi cấp cứu. Tuy nhiên, do bị đánh nhiều cái vào vùng đầu nên Hải bị chấn thương sọ não và đã tử vong tại chỗ.

HĐXX đã tuyên phạt Lê Đức Dũng 10 năm 6 tháng tù, Lê Đức Hùng 4 năm 6 tháng tù, Phan Hồng Thái  3 năm 6 tháng tù, Đinh Trung Vũ 4 năm tù cùng về tội “Giết người”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xúm vào “bắt trộm” hai anh em ruột cùng vào tù
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO