Kinh tế

Xuất khẩu tôm của Việt Nam đang ngày một tăng mạnh

Hoài Anh 29/11/2023 - 09:16

Tôm là một trong những mặt hàng có giá trị xuất khẩu cao tại Việt Nam. Theo đó, nước ta đứng thứ 2 thế giới về sản lượng tôm xuất khẩu chiếm khoảng 13-14% tổng giá trị xuất khẩu tôm toàn thế giới.

Tôm là một trong những mặt hàng thủy sản mang lại giá trị kinh tế cao. Đây cũng là mặt hàng xuất khẩu được nhiều quốc gia trên thế giới đón nhận.

Theo thông tin từ Cục Thủy sản (Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn), giai đoạn 2010-2023, diện tích nuôi tôm nước lợ đạt 644.000-737.000 ha. Đây là diện tích nuôi tôm lớn, cho sản lượng cao.

Theo ghi nhận, thị trường xuất khẩu tôm của Việt Nam ngày một tăng mạnh, hiện đã cung cấp đến khoảng 100 quốc gia. Trong đó, 5 thị trường lớn như: châu Âu, Mỹ, Nhật Bản, Trung Quốc Hàn Quốc...

tom.jpg
Việt Nam đứng thứ 2 thế giới về xuất khẩu tôm, mở rộng thị trường tới hàng trăm quốc gia trên toàn thế giới (ảnh minh họa).

Cũng theo đó, Việt Nam trở thành nước cung cấp tôm lớn thứ hai thế giới với giá trị xuất khẩu chiếm 13-14% tổng giá trị xuất khẩu tôm của toàn thế giới.

Mặc dù ngành nuôi và xuất khẩu tôm đã đạt những con số lớn nhưng không phải không tồn tại những khó khăn. Vì vậy người dân, doanh nghiệp cùng lãnh đạo địa phương, chính phủ luôn đưa ra những chính sách, giải pháp khắc phục nhằm duy trì sản lượng, chất lượng tốt nhất cho mặt hàng này.

Các địa phương đang dần tích cực ứng dụng khoa học kỹ thuật trong nuôi tôm, chủ động về nguồn giống, tìm kiếm thị trường ổn định, tăng cường mở rộng diện tích,... Tất cả đảm bảo mang đến sự phát triển tốt và bền vững nhất cho ngành này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xuất khẩu tôm của Việt Nam đang ngày một tăng mạnh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO