Kinh tế

Xuất khẩu thủy sản kỳ vọng đạt 2,4 tỷ USD trong quý IV

Hoài Anh 31/10/2023 - 20:58

Ngành thủy sản Việt Nam đang có dấu hiệu phục hồi mạnh. Xuất khẩu thủy sản đang tăng trưởng nhanh, việc đạt mục tiêu 2,4 tỷ USD trong quý IV được đánh giá là hoàn toàn có thể.

Thủy sản thời gian vừa qua có nhiều sự tăng trưởng, việc xuất khẩu cũng bắt đầu khởi sắc. Các đơn hàng liên tục được thông qua, bên cạnh đó thị trường xuất khẩu cũng được mở rộng.

Tháng 8/2022, xuất khẩu thủy sản tiếp tục hạ nhiệt
Xuất khẩu thủy sản của Việt Nam trong quý IV có thể đạt 2,4 tỷ USD (ảnh minh họa).

Xuất khẩu thủy sản có thể mang về 2,4 tỷ USD trong quý IV năm nay, dự báo mới được Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu Thủy sản Việt Nam (VASEP) đưa ra. Nhiều mặt hàng thủy sản như cá tra, cá ngừ bắt đầu có dấu hiệu phục hồi sau giai đoạn ảm đạm đầu năm.

Để có được sự phục hồi đó, các doanh nghiệp cũng phải xoay xở nhiều giải pháp, tìm cách đa dạng mặt hàng, tìm kiếm thêm các thị trường ngách, trong nỗ lực đó, không thể thiếu sự đồng hành từ nguồn vốn vay ngân hàng.

Ghi nhận tại một nhà máy xuất khẩu cá tra tại An Giang, cá tra phi lê, cá tra cắt nhỏ, da cá tra, cá tra tẩm gia vị...., cùng là con cá tra, nhưng doanh nghiệp này có trên 15 sản phẩm khác nhau, phục vụ cho từng nhóm khách hàng xuất khẩu khác nhau. Doanh nghiệp chia sẻ, họ phải đầu tư dây chuyền máy móc để đáp ứng thị hiếu khách hàng.

Có thể thấy, xuất khẩu thủy sản của Việt Nam đang dần tăng mạnh. Các mặt hàng được ưa chuộng nhiều nhất chính là cá tra, tôm... Để có được kết quả đáng mừng như hiện nay, các doanh nghiệp đã không ngừng đầu tư hệ thống máy móc, quy hoạch vùng nguyên liệu và đảm bảo các tiêu chuẩn xuất khẩu từ thị trường khó tính nhất. Vì vậy, trong tương lai ngành thủy sản Việt Nam chắc chắn sẽ có cơ hội phát triển cao hơn trong tương lai.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xuất khẩu thủy sản kỳ vọng đạt 2,4 tỷ USD trong quý IV
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO