Xử phạt 5 triệu đồng với người đăng tin ‘một vợ được lấy nhiều chồng’

Tào Đạt (T/h)| 03/03/2021 15:58

BVCL - Cơ quan chức năng tỉnh Thừa Thiên - Huế vừa xử phạt một cô gái 22 tuổi với số tiền 5 triệu đồng vì đăng tải thông tin “một vợ được lấy nhiều chồng” trên Facebook.

Ngày 3/3, Thanh tra Sở Thông tin và truyền thông tỉnh Thừa Thiên - Huế đã ban hành quyết định xử phạm hành chính đối với chị Phan Nguyễn T.N (SN 1999, trú phường Vỹ Dạ, TP.Huế, Thừa Thiên - Huế).

3-3-xu-ly-nguoi-tung-tin-that-4708-2079-1614758260.jpg
Chị Phan Nguyên T.N bị xử phạt 5 triệu đồng vì đưa thông tin sai sự thật "một vợ được lấy nhiều chồng. 

Theo hồ sơ vụ việc, khoảng 14h ngày 2/3/2021, bà N. đã đăng tải, chia sẻ lên Facebook thông tin từ một trang mạng có địa chỉ baocuti.com với nội dung: "Chính thức: Chính sách một vợ được lấy nhiều chồng để giải quyết tình trạng dư thừa nam giới". Tài khoản Facebook bà N dùng để đăng tải do bà này lập ra và sử dụng.

Nội dung bà N. đăng tải là sai sự thật về chính sách, pháp luật Việt Nam. Theo cơ quan chức năng, nội dung này trái với Luật Hôn nhân và gia đình.

Hành vi của bà N. đã vi phạm quy định tại Điều 5, Nghị định 72/2013/NĐ-CP của Chính phủ quy định về quản lý, cung cấp, sử dụng dịch vụ Internet và thông tin trên mạng.

Tổng hợp sai phạm, bà N. bị Thanh tra Sở Thông tin và truyền thông tỉnh Thừa Thiên - Huế phạt tiền 5 triệu đồng và buộc phải gỡ bài, đăng thông tin đính chính và cam kết không tái diễn hành vi vi phạm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xử phạt 5 triệu đồng với người đăng tin ‘một vợ được lấy nhiều chồng’
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO