Xử lý nghiêm xe đưa đón học sinh không đảm bảo an toàn

T.Anh | 25/11/2021 10:56

BVCL - Kiểm tra và xử lý nghiêm các hoạt động vận chuyển đưa đón học sinh và trẻ em không an toàn' là yêu cầu mới được Ủy ban An toàn giao thông đưa ra.

Theo thống kê của Ủy ban An toàn giao thông quốc gia, trong tháng 11 này đã liên tiếp xảy ra các vụ tai nạn liên quan đến trẻ em và học sinh. Mới đây nhất, là hôm thứ Hai vừa rồi tại Sơn La. Một xe đưa đón học sinh khi đang lưu thông bị bung chốt cửa khiến 3 học sinh trên xe rơi xuống đường, 1 em tử vong và 2 em khác bị thương.

Trước đó, ngày 1/11, tại huyện Đức Cơ, tỉnh Gia Lai xảy ra vụ tai nạn giao thông giữa xe môtô biển kiểm soát 81U-30078 do học sinh lớp 9 (sinh năm 2007) điều khiển với xe ô tô tải làm 2 học sinh tử vong.

xeoto-16377796747331498980287.jpg
Chiếc xe 16 chỗ đưa đón học sinh trong vụ tai nạn. (Ảnh: TTXVN)

Ngày 2/11, tại huyện Krông Năng tỉnh Đắk Lắk xảy ra vụ tai nạn giao thông do xe ô tô biển kiểm soát 51B-02365 chở 30 học sinh, do không đóng cửa khi lưu thông khiến cho 1 học sinh lớp 6 bị rơi xuống đường và bị chính xe ôtô này cán lên người dẫn đến tử vong.

Để khắc phục hậu quả và không để xảy ra các vụ tai nạn giao thông thương tâm tương tự, Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia đề nghị Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Sơn La, Đắk Lắk, Gia Lai chỉ đạo các cơ quan chức năng tổ chức thăm hỏi, hỗ trợ, động viên gia đình các nạn nhân tử vong trong vụ tai nạn, bảo đảm an toàn phòng chống dịch bệnh COVID-19; tập trung cứu chữa các nạn nhân bị thương trong các vụ việc để giúp các cháu nhanh chóng phục hồi sức khỏe để tiếp tục sinh sống và học tập.

Lực lượng chức năng khẩn trương xác minh, kết luận về nguyên nhân dẫn đến các vụ tai nạn nêu trên, xem xét trách nhiệm và xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân có liên quan đến việc không bảo đảm an toàn khi vận hành phương tiện chở học sinh; giao xe môtô cho người chưa đủ tuổi, chưa có giấy phép lái xe điều khiển dẫn đến tai nạn.

Bên cạnh đó, kiểm soát, xử lý nghiêm hành vi vi phạm giao thông đối với học sinh điều khiển môtô, xe máy tham gia giao thông. Đặc biệt tập trung xử lý hành vi giao xe cho người chưa đủ tuổi và chưa có giấy phép lái xe.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xử lý nghiêm xe đưa đón học sinh không đảm bảo an toàn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO