An toàn giao thông

Xe khách vi phạm tốc độ, đâm xe Cảnh sát giao thông bỏ chạy

Anh Đức 26/02/2024 - 16:14

Lái xe ô tô chở khách đã có hành vi vi phạm nghiêm trọng khi đâm liên tiếp vào xe Cảnh sát giao thông (CSGT). Vụ việc đang được Công an huyện Hữu Lũng, tỉnh Lạng Sơn điều tra và xử lý.

lang-son-1.jpg
Lực lượng CSGT ra hiệu lệnh dừng xe để kiểm tra, tuy nhiên, lái xe đã không tuân thủ mà tiếp tục bỏ chạy.

Sáng 26/02, Công an huyện Hữu Lũng, tỉnh Lạng Sơn cho biết, đã tiến hành tạm giữ hình sự đối tượng Nguyễn Văn Giang (SN 1974), trú tại huyện Quế Võ, tỉnh Bắc Ninh để điều tra, xử lý về hành vi vi phạm an toàn giao thông, chống người thi hành công vụ.

Theo thông tin ban đầu, vào khoảng 13h ngày 25/02, trên quốc lộ 1A, Tổ công tác CSGT Công an tỉnh Lạng Sơn phát hiện một chiếc ô tô khách 29 chỗ hiệu Hyundai do Nguyễn Văn Giang điều khiển chạy quá tốc độ quy định. Xe khách di chuyển hướng từ Lạng Sơn đi Hà Nội với tốc độ đo được lên tới 75 km/h, trong khi tốc độ tối đa cho phép trên đoạn đường này chỉ là 50 km/h. Lực lượng CSGT ra hiệu lệnh dừng xe để kiểm tra, tuy nhiên, lái xe đã không tuân thủ mà tiếp tục bỏ chạy.

Để ngăn chặn tình huống nguy hiểm này, Tổ công tác đã sử dụng xe chuyên dụng để theo đuổi và nhiều lần ra hiệu lệnh dừng xe. Tuy nhiên, lái xe vẫn không chấp hành, thậm chí còn đâm vào đuôi xe CSGT nhiều lần, gây hư hỏng phương tiện.

lang-son-2.jpg
Xe ô tô chuyên dụng của CSGT bị đâm vào sau xe, hư hỏng.

Sau khi áp dụng các biện pháp nghiệp vụ, lực lượng chức năng đã buộc chiếc xe ô tô chở khách phải dừng lại để kiểm tra. Kết quả cho thấy, ô tô này là xe kinh doanh vận tải hành khách, tuy nhiên không có hợp đồng và danh sách hợp đồng vận chuyển. Thêm vào đó, xe cũng không được trang bị camera giám sát hành trình.

Hiện Công an huyện Hữu Lũng đang tiếp tục điều tra làm rõ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xe khách vi phạm tốc độ, đâm xe Cảnh sát giao thông bỏ chạy
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO