WHO cảnh báo làn sóng dịch COVID-19 thứ ba ở châu Âu

Tào Đạt| 02/07/2021 08:07

BVCL - WHO đã lên tiếng cảnh báo làn sóng COVID-19 thứ ba tại châu Âu, trong bối cảnh biến thể Delta hoành hành ngày càng khó kiểm soát và các biện pháp hạn chế được nới lỏng.

Phát biểu họp báo ngày 1/7, người phụ trách khu vực châu Âu của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), ông Hans Kluge cho hay, việc số ca mới mắc COVID-19 ở châu Âu giảm trong 10 tuần đến lúc chấm dứt và một làn sóng lây nhiễm mới là không thể tránh khỏi nếu người dân và các nhà lập pháp không giữ kỷ luật.

hung10.jpg
Hàng ngàn cổ động viên tuyển Pháp đến cổ vũ đội nhà trong trận đọ sức với đội tuyển Hungary tại VCK  Euro 2020. Ảnh: AFP

Tuần trước, số ca nhiễm mới ở châu Âu đã tăng 10% do sự hòa trộn tại các đám đông ở các thành phố đăng cai Euro 2020, cũng như sự gia tăng các hoạt động đi lại, tụ tập, gặp gỡ và hàng loạt biện pháp hạn chế xã hội đã được nới lỏng.

Ông Kluge nhấn mạnh: "Điều này diễn ra trong bối cảnh tình hình diễn biến nhanh chóng. Một biến thể mới đáng lo ngại (biến thể Delta) và trong một khu vực mà bất chấp nỗ lực to lớn của các quốc gia thành viên, hàng triệu người vẫn chưa được tiêm chủng...".

Bà Catherine Smallwood, quan chức cấp cao thuộc Văn phòng WHO khu vực châu Âu, cho biết: “Chúng ta cần phải nhìn xa hơn là chỉ các sân vận động”.

“Chúng ta cần xem xét cách mọi người đến đó, họ có di chuyển trong những đoàn xe buýt đông đúc hay không? Và khi họ rời sân vận động, họ có đi vào các quán bar và quán rượu đông đúc để xem các trận đấu không?”, bà Smallwood nói thêm.

Theo bà Smallwood, chính những sự kiện nhỏ liên tục này đang thúc đẩy sự lây lan của dịch bệnh COVID-19.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
WHO cảnh báo làn sóng dịch COVID-19 thứ ba ở châu Âu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO