Văn hóa - Giải trí

"Vui Tết Độc lập" chào đón Quốc khánh 2/9

Thục Anh 13/08/2023 - 11:20

CLY - Hoạt động điểm nhấn trong dịp này là Phiên chợ vùng cao vui Tết Độc lập với không gian văn hóa đậm sắc màu các dân tộc vùng Tây Bắc, Đông Bắc.

Thông tin từ Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch từ ngày 1 - 4/9, tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam sẽ diễn ra các hoạt động hấp dẫn nhân dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9. Hoạt động điểm nhấn trong dịp này là Phiên chợ vùng cao vui Tết Độc lập với không gian văn hóa đậm sắc màu các dân tộc vùng Tây Bắc, Đông Bắc.

van-hoa.jpg
Các trò chơi truyền thống được đồng bào người Mông tái hiện tại khu vực chợ vùng cao.

Không gian chợ có nét độc đáo của hội xuống chợ, vui chơi gắn với các hoạt động dân ca, dân vũ, trò chơi dân gian, không gian ẩm thực, sản vật với sắc màu đặc trưng của dân tộc Mông, Nùng, Thái, Tày, Dao, Khơ Mú...

Trung tâm của chợ vùng cao là gian hàng của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Cao Bằng, Lạng Sơn, Sơn La... trưng bày, giới thiệu các sản vật dân tộc, ẩm thực, nét văn hóa - du lịch; trang phục, khăn, vòng tay, đồ lưu niệm thổ cẩm của dân tộc Mông, Thái, Dao, Khơ Mú... Tất cả sẽ tạo nên một không khí nhộn nhịp, hồ hởi, hạnh phúc của đồng bào các dân tộc với Phiên chợ vui Tết Độc lập.

Ngoài ra, còn có sự tái hiện lễ cưới của dân tộc Nùng, nghi thức rước ma giữ lửa của dân tộc Mông tỉnh Cao Bằng. Tất cả sẽ tạo nên một không khí nhộn nhịp, vui tươi của đồng bào các dân tộc tại Phiên chợ vùng cao “Vui Tết Độc lập”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
"Vui Tết Độc lập" chào đón Quốc khánh 2/9
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO