Vụ giẫm đạp ở Seoul: Ít nhất 149 người thiệt mạng

Đinh Ngọc| 30/10/2022 08:00

BVCL - Có thông tin cho rằng dòng người dự lễ Halloween ở Itaewon đã đổ xô đến một quán bar sau khi nghe tin về sự xuất hiện của một người nổi tiếng...

111.png
Những người bị thương hoặc tử vong nằm la liệt. Ảnh: Yonhap

Vụ giẫm đạp tối 29/10 ở khu phố Itaewon (Seoul) đã khiến ít nhất 149 người thiệt mạng (bao gồm 2 người nước ngoài) và 76 người khác bị thương (trong đó có 57 người bị thương nặng). Cơ quan cứu hộ cho biết số người chết có thể tăng thêm.

Phần lớn các nạn nhân ở độ tuổi rất trẻ, khoảng 20 tuổi. “Khi những người phía trước ngã xuống, những người phía sau đã đè lên”, một nhân chứng nói với Yonhap.

Nguyên nhân vụ giẫm đạp vẫn đang được điều tra. Nhưng theo Yonhap, có thông tin cho rằng dòng người dự lễ Halloween ở Itaewon đã đổ xô đến một quán bar sau khi nghe tin về sự xuất hiện của một người nổi tiếng.

Truyền thông địa phương cho biết khoảng 100.000 người đã đổ xô đến các con phố ở khu Itaewon để tham gia lễ hội Halloween, lễ hội lớn nhất trong nhiều năm sau khi các hạn chế COVID-19 được nới lỏng trong những tháng gần đây.

Ngay sau khi xảy ra vụ giẫm đạp, Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk-yeol đã chủ trì hai cuộc họp khẩn cấp liên tiếp, ra lệnh cho các quan chức nhanh chóng tiến hành cấp cứu, điều trị những người bị thương và điều tra nguyên nhân vụ tai nạn.

Tổng thống cũng ra lệnh thực hiện các biện pháp ứng phó "ngay lập tức", bao gồm dọn đường cho xe cứu thương và các biện pháp kiểm soát giao thông cần thiết khác.

Tổng cộng 848 nhân viên, bao gồm 346 nhân viên cứu hỏa, đã được huy động đến khu vực này.

y.png
Hiện trường vụ giẫm đạp ngày 29/10, liên quan một buổi tiệc Halloween tại phố Itaewon ở thủ đô Seoul, Hàn Quốc

Cảnh sát Hàn Quốc sẽ sớm mở một cuộc điều tra về việc liệu các quán bar và câu lạc bộ trong khu vực Itaewon có tuân thủ các quy định về an toàn hay không.

Tổng thống Mỹ Joe Biden đã bày tỏ "lời chia buồn sâu sắc nhất" về vụ giẫm đạp chết người ở Seoul. “Jill và tôi gửi lời chia buồn sâu sắc nhất tới những gia đình mất người thân ở Seoul. Chúng tôi chia sẻ nỗi đau với người dân Hàn Quốc và chúc tất cả những người bị thương bình phục nhanh chóng”, ông Biden nói trong một tuyên bố.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vụ giẫm đạp ở Seoul: Ít nhất 149 người thiệt mạng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO