Vụ cháy Karaoke An Phú: Nạn nhân thoát nạn cửa tử vẫn chưa hết hoảng sợ

Tuệ Anh - Hữu Tài| 08/09/2022 17:56

BVCL - Sau vụ cháy đặc biệt nghiêm trọng tại quán karaoke An Phú, Bình Dương, những nạn nhân may mắn thoát nạn kể lại giây phút chạm đến cửa tử, phải nhảy lầu để thoát thân.

Theo thông tin từ UBND tỉnh Bình Dương, số người tử nạn trong đợt cháy này là 32 người, có thể xem đây là vụ cháy thảm họa chỉ sau vụ cháy Trung tâm thương mại ITC ở Thành phố Hồ Chí Minh xảy ra năm 2002.

Được biết, quán Karaoke nàyhoạt động từ năm 2016, đã đăng ký đầy đủ các hồ sơ, pháp lý. Thiết kế quán này gồm có 30 phòng hát với diện tích gần 1.500m2, bao gồm 1 trệt, 2 lầu và 1 sân thượng. Nguyên nhân được xác định ban đầu là do chập điện.

cac-nan-nhan-duoc-dieu-tri-tai-benh-vien-da-khoa-an-phu.png
Các nạn nhân được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa An Phú

Nhiều nạn nhân thoát nạn trong gang tấc vẫn chưa hết bàng hoàng, vì sự việc xảy ra quá bất ngờ. Là một trong những nhân viên quán trực tiếp bị kẹt trong ngon lửa dữ anh Đỗ Thanh Tú chia sẻ: “Khi mở cửa ra khói từ lầu 1 bay lên, lúc đó chỉ biết chạy thôi. Lửa ở lầu một nhiều quá không thể thoát thân nên phải chạy ngược lên lầu, khi lên tới sân thượng, nhiều người la hét dữ lắm, lúc đó chỉ biết sắp chết rồi. Không còn lối thoát thân, nhiều người chọn nhảy từ tầng cao xuống.”

“Trong nhà vệ sinh có cửa sổ, vô đó để kêu cứu mà không được, ra ngoài hành lang thì lửa lan ra quá lớn. Do đó, nhiều người muốn nhảy xuống từ cửa sổ nhà vệ sinh mà không kịp.” Anh Nguyễn Trọng Phúc, nhân viên quán may mắn thoát nạn cho biết.

Theo Đại tá Trịnh Ngọc Quyên, Giám đốc Công an tỉnh Bình Dương: “Khi phát hiện ra sụ việc, nhân viên quán hướng dẫn khách chạy vào lối thoát xuống tầng trệt, lúc đó ngọn lửa đang bốc lên trên, chỉ cần cúi thấp người chạy theo lối thoát hiểm bộ thì đa số hơn chục người đó đều thoát được.”

Trước sự việc đáng tiếc này, phía UBND TP Thuận An cho biết sẽ hỗ trợ 30 triệu đồng cho các trường hợp tử vong. Đối với nạn nhân bị thương đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa An Phú, TP Thuận An sẽ hỗ trợ 5 triệu đồng.

bd-5-1-1662625420174681308053.jpg
Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đến thăm hỏi, động viên, chia buồn gia đình một nạn nhân trong vụ cháy

Qua việc chữa cháy và tìm kiếm nạn nhân, Công an tỉnh đã gửi lời chia buồn sâu sắc tới thân nhân, gia đình người bị nạn. Đại tá Trịnh Ngọc Quyên cho biết them: “Thời gian qua, lực lượng chức năng thường xuyên mở các đợt cao điểm kiểm tra các cơ sở kinh doanh karaoke, nhà nghỉ, massage… Riêng năm 2021 và 8 tháng đầu năm 2022, lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an tỉnh đã kiểm tra, lập hơn 18.000 lượt biên bản kiểm tra an toàn PCCC. Trong đó, quyết định xử phạt vi phạm hành chính khoảng 1.600 trường hợp với tổng số tiền nộp ngân sách nhà nước tỉnh là hơn 105 tỷ đồng. Bên cạnh đó, quyết định tạm đình chỉ 177 trường hợp, đình chỉ hoạt động 172 trường hợp cơ sở vi phạm nghiêm trọng các quy định về an toàn PCCC.”

Chiều 8-9, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương Võ Văn Minh cùng lãnh đạo công an tỉnh, TP Thuận An đã đến thăm hỏi các nạn nhân đang nằm điều trị tại Bệnh viện đa khoa An Phú, kiểm tra hiện trường vụ hỏa hoạn tại quán karaoke và đến thăm hỏi, động viên, chia buồn gia đình một nạn nhân trong vụ cháy.”

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vụ cháy Karaoke An Phú: Nạn nhân thoát nạn cửa tử vẫn chưa hết hoảng sợ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO