Vụ cháy Karaoke An Phú: Khách vẫn cố hát khi nhân viên báo cháy

Hữu Tài - Tuệ Anh| 08/09/2022 20:00

BVCL - Theo Đại tá Trịnh Ngọc Quyên, Giám đốc Công an tỉnh Bình Dương, sở dĩ nhiều người thiệt mạng như vậy một phần là do trách nhiệm của những người tham gia tại các phòng hát. Đa phần họ đều trong tình trạng đã uống rượu bia, không tỉnh táo.

Theo lời kể của nạn nhân thoát khỏi đám cháy, khi phát hiện hoả hoạn, nhân viên quán đã thông báo đến khách hàng đang hát, tuy nhiên nhiều người đã không tháo chạy theo chỉ dẫn của nhân viên mà tiếp tục hát, thậm chí kéo nhân viên quán vào hát cùng và chốt cửa lại.

ttxvn_0709karaoke8.jpeg
Nhiều khách vẫn tiếp tục hát khi nhân viên quán báo cháy

Đại tá Trịnh Ngọc Quyên, Giám đốc Công an tỉnh Bình Dương cho biết: “Tôi cho rằng một phần trách nhiệm là một phần của người tham gia phòng hát phòng được tỉnh táo, do đó khi nhân viên quản lý cơ sở đến kêu gọi đã xảy ra vụ cháy và đi theo lối thoát hiểm để tránh sự nguy hiểm, nhưng hầu như không chấp hành. Có phòng còn kéo tay nhân viên vào hát cùng, thế thì ngày từ đầu ý thức chấp hành phòng cháy, chữa cháy không tốt.”

Theo chia sẻ của Đại tá Trịnh Ngọc Quyên, quán karaoke An Phú có hai lối thoát hiểm, lên sân thượng và hướng xuống dưới. Khi xảy ra hỏa hoạn có 4 người từ phòng 303 chạy ra ngoài hô hoán, nhân viên lúc này dùng bình chữa cháy để dập lửa, nhiều người đã xuống tầng 2 và thoát ra ngoài, bên cạnh đó cũng có những người chọn nhảy xuống. Những người chạy theo hai lối thoát hiểm này đa số đều được được lực lượng chức năng cứu kịp thời. Trong số đó đã có nhiều người xuất viện, hiện chỉ còn 2 bệnh nhân đang điều trị tại bệnh viện.

“Nhân viên gõ cửa, chạy theo sự hướng dẫn của nhân viên và chạy theo hướng thoát hiểm ở tầng trệt. Khi đó ngọn lửa bốc lên trên, cúi thấp người chạy theo thang bộ hầu như những người đó đều được cứu. Những người nào không chấp hành, cố tình trong phòng hát, ngọn lửa bùng cháy cao, nguồn điện cháy, mọi người chạy vào nhà vệ sinh chốt cửa lại, hầu như 5-7 phút sau thiếu oxy sẽ chết lâm sàng và lửa chùm lên sẽ chết cháy.” Đại tá Trịnh Ngọc Quyên chia sẻ thêm.

chay-quan-karaoke-an-phu-binh-duong-5237(1).jpeg
Công tác cứu hộ, cứu nạn và tìm kiếm nạn nhân chính thức khép lại

Đến nay, công tác cứu hộ, cứu nạn và tìm kiếm nạn nhân chính thức khép lại, lực lượng chức năng tỉnh Bình Dương sẽ dồn toàn lực cho công tác điều tra và xác định danh tính nạn nhân, những nạn nhân bị cháy biến dạng sẽ được giám định ADN. Trong hai ngày 8 và 9/9, cơ quan chức năng sẽ thông tin cụ thể, sau đó bàn giao cho thân nhân mai táng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vụ cháy Karaoke An Phú: Khách vẫn cố hát khi nhân viên báo cháy
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO