Vụ cháu bé rơi xuống trụ bê tông: Huy động camera dò tìm tới hiện trường

Tâm Phúc - Thành Nhớ| 02/01/2023 10:38

BVCL - Lực lượng chức năng tỉnh Đồng Tháp đang nỗ lực cao nhất để cứu hộ cháu bé rơi xuống trụ bê tông mố cầu rỗng tại ấp 2, xã Phú Lợi, huyện Thanh Bình. Camera dò tìm đã được huy động tới hiện trường.

vu-cuu-ho-chau-be-bi-roi-vao-mong-coc-tai-dong-thap-huy-dong-camera-do-tim-toi-hien-truong-hinh-anh251704817.jpg

Trưa ngày 2/1, công tác giải cứu cháu Thái Lý Hạo Nam  bị rơi xuống trụ bê tông rỗng sâu 35m tại khu vực thi công cầu Rọc Sen thuộc tuyến đường ĐT-857, ấp 2, xã Phú Lợi, huyện Thanh Bình vẫn đang khẩn trương thực hiện. Các lực lượng quyết liệt để đẩy nhanh tiến độ nhằm sớm nhổ được cọc bê tông để cứu cháu bé.

Ông Phạm Thiện Nghĩa, Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp trực tiếp có mặt tại hiện trường họp chỉ huy việc cứu hộ bé Hạo Nam và đến thăm hỏi gia đình cháu bé. Việc triển khai mũi khoan xoắn cứu hộ đang được thực hiện gấp rút. Cả hệ thống chính trị, các ban ngành của tỉnh Đồng Tháp đã vào cuộc với nỗ lực cao nhất để cứu hộ cháu bé.

Ngoài việc các máy khoan đang hoạt động, lực lượng cứu hộ đang sử dụng camera để dò tìm vị trí cháu bé trong trụ bê tông. Từ chiều ngày 1/1 đến hiện tại, lực lượng cứu nạn đã chọn giải pháp dùng mũi khoan lớn, khoan 4 mũi xung quanh cọc bê tông có chiều sâu 35m. Phương pháp này làm cho độ bám ma sát giữa đất và thành cột bê tông lỏng ra, sau đó dùng thiết bị để móc từ đáy trụ bê tông kéo dần lên.

Trước đó, khoảng 11h30 ngày 31/12/2022, có khoảng 4 cháu bé ở xã Phú Lợi trong đó cháu Thái Lý Hạo Nam đến chơi ở khu vực thi công cầu Rọc Sen thuộc tuyến đường ĐT-857, ấp 2, xã Phú Lợi, huyện Thanh Bình, tỉnh Đồng Tháp.

Lúc này cháu Hạo Nam bất ngờ bị lọt xuống móng cọc bê tông mố cầu rỗng bên trong có đường kính 25 cm, đã được đóng xuống đất sâu khoảng 35m. Các cháu đi cùng với cháu Hạo Nam đã tri hô để người dân gần đó cùng gia đình ứng cứu, tuy nhiên việc giải cứu cháu Hạo Nam bất thành và người dân nhanh chóng trình báo lực lượng chức năng.

Sau khi nhận tin báo, khoảng 30 phút sau, lực lượng cứu nạn cứu hộ Công an tỉnh Đồng Tháp có mặt tại hiện trường, triển khai nhiều phương án cứu hộ. Để cứu hộ cháu bé bị nạn, lực lượng cứu hộ đã dùng nhiều phương án và bơm liên tiếp oxy và truyền nước uống để Nam cầm cự.

Hiện công tác tìm kiếm cứu hộ vẫn đang được tích cực triển khai.

Hình ảnh ghi nhận tại hiện trường:

vu-cuu-ho-chau-be-bi-roi-vao-mong-coc-tai-dong-thap-huy-dong-camera-do-tim-toi-hien-truong-hinh-anh4135275426.jpg
vu-cuu-ho-chau-be-bi-roi-vao-mong-coc-tai-dong-thap-huy-dong-camera-do-tim-toi-hien-truong-hinh-anh31229801631.jpg
vu-cuu-ho-chau-be-bi-roi-vao-mong-coc-tai-dong-thap-huy-dong-camera-do-tim-toi-hien-truong-hinh-anh0997425098.jpg
vu-cuu-ho-chau-be-bi-roi-vao-mong-coc-tai-dong-thap-huy-dong-camera-do-tim-toi-hien-truong-hinh-anh251704817.jpg
vu-cuu-ho-chau-be-bi-roi-vao-mong-coc-tai-dong-thap-huy-dong-camera-do-tim-toi-hien-truong-hinh-anh1734252542.jpg
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vụ cháu bé rơi xuống trụ bê tông: Huy động camera dò tìm tới hiện trường
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO