Sản phẩm tiêu dùng

Vĩnh Phúc: Thu giữ 1,2 tấn thực phẩm đông lạnh không rõ nguồn gốc

Hoài Anh 11/10/2023 - 09:35

Sáng ngày 9/10, Vĩnh Phúc đã phát hiện và ra quyết định thu giữ hơn 1 tấn thực phẩm hàng đông lạnh không rõ nguồn gốc đang trên quá trình vận chuyển tiêu thụ ra thị trường.

Những tháng cuối năm tình hình hàng hóa vi phạm ngày một tăng cao đặc biệt là các mặt hàng thực phẩm. Điều đó gây ảnh hưởng lớn tới quyền lợi người tiêu dùng, sự phát triển của thị trường. Vì vậy, các địa phương luôn nâng cao các biện pháp kiểm tra nhằm phát hiện kịp thời các vi phạm của cơ sở kinh doanh, vận chuyển.

Bắt giữ xe tải chở gần 10 tấn thực phẩm bẩn
Vĩnh Phúc thu giữ hơn 1 tấn thực phẩm đông lạnh có dấu hiệu vi phạm đang trong quá trình vận chuyển về Hà Nội tiêu thụ (ảnh minh họa)

Vĩnh Phúc cũng tham gia tích cực vào các hoạt động tuần tra, kiểm tra thị trường nhằm phát hiện và xử lý kịp thời các vi phạm về hàng hóa. Theo đó, vào khoảng 10h sáng ngày 9/10, tại Km 33 Quốc lộ 2 thuộc phường Tích Sơn, TP Vĩnh Yên, Phòng Cảnh sát kinh tế phối hợp với Phòng CSGT Công an tỉnh Vĩnh Phúc và Trạm Chăn nuôi và thú y TP Vĩnh Yên kiểm tra xe ô tô BKS 29H - 69.988 do Nguyễn Vũ Hoàng (SN 1983), ở thị trấn Thanh Sơn, huyện Thanh Sơn (Phú Thọ) điều khiển.

Quá trình kiểm tra, lực lượng chức năng làm nhiệm vụ đã phát hiện trên xe vận chuyển 24 thùng xốp, bên trong chứa 1.230kg sản phẩm có nguồn gốc từ động vật được bảo quản đông lạnh gồm móng giò heo rút xương, vó bò, gà tây, bắp giò. Các sản phẩm đang trên quá trình được vận chuyển từ xã Tân Tiến, huyện Vĩnh Tường về Hà Nội để tiêu thụ.

Tại thời điểm đó tài xế không xuất trình được hóa đơn cũng như các giấy tờ cần thiết chứng minh nguồn gốc, xuất xứ của hàng hóa. Nhận thấy đây là sản phẩm có dấu hiệu vi phạm, cơ quan chức năng quyết định tạm giữ, lập hồ sơ và ra quyết định xử lý theo quy định của pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vĩnh Phúc: Thu giữ 1,2 tấn thực phẩm đông lạnh không rõ nguồn gốc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO