Vĩnh Long: Thận trọng khi mua đất nền tại dự án Khu dân cư Huỳnh Đại

Thành Nhớ| 09/10/2022 07:16

Dù chỉ mới được phê duyệt đồ án quy hoạch, chưa hoàn thiện xong thủ tục pháp lý cũng như cơ sở hạ tầng, nhưng chủ đầu tư dự án Khu dân cư Huỳnh Đại (xã Long Phước, huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long) đã rao bán rầm rộ.

Báo Công lý nhận được đơn của người dân tại tỉnh Vĩnh Long, phản ánh Công ty TNHH Bất động sản Huỳnh Đại rao bán khu đất nền có tên “Dự án Khu dân cư Huỳnh Đại” khi chưa hoàn thiện thủ tục pháp lý.

Để làm rõ phản ánh của người dân, PV đã đến trực tiếp đến khu đất có tên “Dự án Khu dân cư Huỳnh Đại” tại xã Long Phước, huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long.

Thực tế, theo ghi nhận của PV Báo Công lý, khu đất mà công ty này “vẽ ra”, vẫn còn ngổn ngang chỉ là bãi cỏ nhếch nhác, thủ tục pháp lý, cơ sở hạ tầng chưa được hoàn thiện, nhưng chủ đầu tư đã bán bằng “giấy tay”, có những người đã bỏ ra hằng chục tỷ đồng để mua nền tại dự án này.

du-an-khu-dan-cu-huynh-dai-1.jpg
Giấy tay mua bán đất nền dự án Khu dân cư Huỳnh Đại

Tìm hiểu được biết, dự án Khu dân cư Huỳnh Đại do Công ty TNHH Bất động sản Huỳnh Đại làm chủ đầu tư chỉ mới được UBND huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long phê duyệt đồ án Quy hoạch chi tiết 1/500 vào ngày 16/12/2021. Quy mô của dự án là 4,113ha, tương đương với 191 lô với các hạng mục như: hệ thống giao thông, mạng lưới cấp nước, thoát nước mặt, thoát nước bẩn, hệ thống cấp điện, khuôn viên cây xanh, sân chơi, vườn hoa, bể xử lý nước thải ngầm…

du-an-khu-dan-cu-huynh-dai-3.jpg
Bản đồ quy hoạch chi tiết 1/500 dự án Khu dân cư Huỳnh Đại

Theo Phòng Kinh tế - Hạ tầng huyện Long Hồ, dự án này chỉ mới được UBND huyện phê duyệt đồ án Quy hoạch chi tiết 1/500, cho đến thời điểm này chủ đầu tư vẫn chưa hoàn thiện về mặt pháp lý như chuyển đổi mục đích sử dụng đất, nghĩa vụ thuế, cơ sở hạ tầng… Việc chủ đầu tư rao bán đất nền là trái quy định có dấu hiệu của việc huy động vốn trái phép, do đó người mua nền của dự án này nên thận trọng. Khi người dân có nhu cầu mua đất dự án nên đến ủy ban tìm hiểu tính pháp lý, tránh xảy ra trường hợp tranh chấp, khiếu nại.

du-an-khu-dan-cu-huynh-dai-2.jpg
Khu đất nơi dự án Khu dân cư Huỳnh Đại còn ngổn ngang chỉ là bãi cỏ nhếch nhác

Để tránh “tiền mất, tật mang”, người dân nên thận trọng khi “xuống” tiền mua đất nền tại các dự án mập mờ về thông tin, chưa hoàn thiện thủ tục pháp lý. Khi giao dịch, người mua cần yêu cầu chủ đầu tư cung cấp pháp lý toàn khu đất, pháp lý từng lô hoặc giấy nhận hồ sơ, giấy hẹn trả kết quả của cơ quan chức năng theo nội dung chấp thuận cho phân lô và thời hạn nhận sổ từng lô; chỉ nên mua khi lô đất đã đầy đủ pháp lý, với các trường hợp còn lại cần hết sức cảnh giác.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vĩnh Long: Thận trọng khi mua đất nền tại dự án Khu dân cư Huỳnh Đại
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO