Phòng chống tham nhũng

Việt Nam và Pháp chia sẻ kinh nghiệm về phòng chống tham nhũng

TTXVN 05/11/2023 - 12:42

Từ ngày 29/10 - 04/11, Đoàn công tác của Ủy ban Kiểm tra Trung ương do đồng chí Nghiêm Phú Cường, Phó Chủ nhiệm Ủy ban dẫn đầu đã có chuyến thăm làm việc tại Pháp để nghiên cứu, tìm hiểu và trao đổi kinh nghiệm về chủ đề phòng, chống tham nhũng.

vna_potal_viet_nam_va_phap_chia_se_kinh_nghiem_ve_minh_bach_cong_va_phong_chong_tham_nhung_7064343.jpg
Đoàn công tác của Ủy ban Kiểm tra Trung ương làm việc và tặng quà lưu niệm cho Tổng vụ Hành chính công thuộc Bộ chuyển đổi và công vụ Pháp. Ảnh: TTXVN

Đoàn đã có các buổi làm việc với lãnh đạo cơ quan cấp cao về minh bạch công của Pháp (HATVP), Ban Tài chính và hoạt động doanh nghiệp của Tổ chức Hợp tác và phát triển kinh tế (OECD), Vụ đạo đức nghề nghiệp và quy chế đại biểu thuộc Văn phòng Quốc hội Pháp, lãnh đạo Viện Dịch vụ công quốc gia Pháp INSP (tiền thân là Học viện Hành chính quốc gia Pháp ENA) và Tổng Vụ Hành chính công thuộc Bộ Chuyển đổi và công vụ Pháp.

Các buổi làm việc giữa đoàn và các đối tác đã diễn ra cởi mở và hiệu quả với nhiều nội dung phong phú. Các chủ đề trao đổi đã giúp hai bên hiểu biết về các điểm tương đồng và khác biệt trong cơ chế vận hành, phối hợp trong công tác phòng, chống tham nhũng, tuân thủ đạo đức nghề nghiệp cũng như một số biện pháp triển khai cụ thể. Đồng thời, các cuộc làm việc với OECD và INSP đã tạo cơ hội để hai bên trao đổi về hợp tác giữa các cơ quan của Việt Nam trong đó có Ủy ban Kiểm tra trung ương với các đối tác trong thực thi Công ước của Liên hợp quốc về chống tham nhũng và công tác đào tạo, giáo dục và bồi dưỡng công chức về đạo đức công vụ hướng tới triển khai tới đây.

Nhân dịp này, Đoàn cũng đã tới thăm, làm việc với Đại sứ quán Việt Nam tại Pháp. Thay mặt Đoàn, đồng chí Nghiêm Phú Cường nhấn mạnh ý nghĩa đặc biệt của chuyến thăm đầu tiên của đoàn công tác từ Ủy ban Kiểm tra Trung ương tới Pháp nghiên cứu và tìm hiểu về chủ đề phòng, chống tham nhũng và đánh giá các nội dung trao đổi đã giúp Đoàn có thêm thông tin, góc nhìn từ thực tế của hệ thống hành chính - công vụ Pháp.

Đại sứ Đinh Toàn Thắng đánh giá cao việc Đoàn chọn chủ đề nghiên cứu, tìm hiểu và trao đổi kinh nghiệm về phòng, chống tham nhũng - một trong những nội dung được quan tâm và đẩy mạnh trong xây dựng nền hành chính công hiệu quả và minh bạch tại cả Việt Nam và Pháp. Chuyến công tác diễn ra vào năm đặc biệt kỷ niệm 50 năm Quan hệ ngoại giao và 10 năm Đối tác chiến lược Việt Nam - Pháp cũng đã góp phần tăng cường các trao đổi nhiều mặt, trên nhiều kênh giữa hai nước trong đó có trao đổi đoàn diễn ra sôi động từ đầu năm 2023, đồng thời mang lại một số ý tưởng hợp tác mới có thể triển khai trong thời gian tới.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Việt Nam và Pháp chia sẻ kinh nghiệm về phòng chống tham nhũng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO