Phòng chống tham nhũng

Đà Nẵng: Cử tri đề nghị thành lập BCĐ phòng chống tham nhũng cấp huyện

VOV 28/09/2023 - 06:39

Chiều nay 27/9, Đoàn ĐBQH TP Đà Nẵng tiếp xúc cử trị các quận Cẩm Lệ, Ngũ Hành Sơn. Buổi tiếp xúc cử tri để chuẩn bị Kỳ họp thứ 6, Quốc hội Khóa XV sắp tới.

Tại buổi tiếp xúc, nhiều cử tri bày tỏ bức xúc về vấn đề đổi mới sách giáo khoa, mất an toàn phòng cháy chữa cháy và một số vấn đề liên quan đến công tác phòng chống tham nhũng.

Cử tri các quận Cẩm Lệ, Ngũ Hành Sơn nêu ý kiến, hiện nay tình trạng cờ bạc trực tuyến trên hệ thống mạng nước ta đã gián tiếp gây ra các hệ lụy của xã hội như tệ nạn vay lãi nặng, tín chấp, … Nêu ý kiến về việc hàng giả, hàng kém chất lượng, thực phẩm không rõ nguồn gốc và hết hạn đang tràn lan ngoài thị trường gây hoang mang cho người sử dụng sản phẩm, cử tri thành phố Đà Nẵng đề nghị các bộ ngành, cơ quan có chuyên môn cần siết chặt hơn nữa công tác kiểm tra, giám sát thị trường thực phẩm.

cu_tri_quan_cam_le.jpg
Cử tri quận Cẩm Lệ, thành phố Đà Nẵng quan tâm đổi mới sách giáo khoa phổ thông.

Nhiều cử tri bức xúc khi một số dự án chậm triển khai và kéo dài. Việc kéo dài dự án qua nhiều năm và tình trạng trượt giá dẫn đến các Dự án liên tục đội vốn làm cho quá trình triển khai từng Dự án thêm khó khăn, ảnh hưởng đời sống của người dân.

Việc đổi mới sách giáo khoa phổ thông, nạn tham nhũng vặt cũng là vấn đề được nhiều cử tri quan tâm. Một số cử tri cho rằng, việc đấu tranh phòng chống "tham nhũng vặt" vô cùng khó khăn. Cử tri đề nghị thành lập Ban Chỉ đạo phòng chống tham nhũng cấp quận/huyện để chống "tham nhũng vặt".

Phòng cháy chữa cháy trong khu dân cư cũng là vấn đề được đông đảo cử tri lo ngại. Cử tri Lê Tấn Ca, ở Khu dân cư 14, phường Hòa Thọ Đông, quận Cẩm Lệ đề nghị: “Vừa qua tình trạng cháy nổ diễn biến rất nguy hiểm đã gây thiệt hại tính mạng nhiều người và tài sản. Như vậy, công tác quản lý về phòng cháy, chữa cháy còn lỏng lẻo. Đề nghị Nhà nước chỉ đạo các ngành chức năng liên quan tập trung mạnh mẽ hơn và kiểm tra chặt chẽ hơn để tránh những vụ cháy xảy ra, không để mất bò mới lo làm chuồng.”

Trả lời các ý kiến cử tri, ông Nguyễn Văn Quảng, Bí thư Thành ủy, Trưởng ĐBQH thành phố Đà Nẵng cho rằng, những vấn đề cử tri đặt ra rất trúng, rất đúng. Nhất là vấn đề sim rác, quảng cáo rác, tin giả, tin xấu, an toàn vệ sinh thực phẩm, vấn đề tăng giá,… đang còn nhiểu bất cập.

Điển hình là vấn đề đổi mới sách giáo khoa phổ thông, an toàn phòng cháy chữa cháy ở các khu đô thị. Đây là những vấn đề Quốc hội, Chính phủ đã nhìn thấy nhưng chưa thể giải quyết trong một sớm một chiều. Đoàn ĐBQH thành phố Đà Nẵng xin tiếp thu, tổng hợp ý kiến cử tri để gửi đến Quốc hội giao các bộ ngành trả lời cử tri.

cu tri Da nang de nghi thanh lap ban chi dao phong chong tham nhung cap huyen hinh anh 4
Cử tri quận Cẩm Lệ lo ngại về Chương trình đổi mới giáo dục.

“Nhiều ý kiến cử tri rất quan tâm đến vấn đề giáo dục và chương trình sách giáo khoa. Vừa qua, Quốc hội đã bàn thảo, ban hành Nghị quyết số 686, ngày 18/9/2023 về giám sát chuyên đề về thực hiện Nghị quyết số 88, Khóa XIII và Nghị quyết số 51 của Quốc hội về đổi mới sách Chương trình giáo khoa giáo dục phổ thông.

Đoàn ĐBQH Đà Nẵng đeo bám việc này rất quyết liệt, nhiều lần phát biểu chất vấn Bộ trưởng Bộ GD&ĐT. Chúng tôi cũng sẽ kiên trì việc này. Kỳ họp thứ sáu sắp tới sẽ xem xét vấn đề này. Sau khi Quốc hội xem xét có Nghị quyết, Đoàn ĐBQH thành phố sẽ báo cáo kết quả đến với cử tri toàn thành ph.” - ông Nguyễn Văn Quảng nêu rõ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đà Nẵng: Cử tri đề nghị thành lập BCĐ phòng chống tham nhũng cấp huyện
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO