Kinh tế

Việt Nam tham gia Hội chợ kết nối doanh nghiệp khởi nghiệp ASEAN-Nhật Bản

Bạch Dương 20/06/2024 - 10:34

13 công ty khởi nghiệp sáng tạo của Việt Nam đã tham gia Hội chợ kết nối doanh nghiệp khởi nghiệp ASEAN-Nhật Bản, diễn ra tại thủ đô Bangkok (Thái Lan), ngày 19/6.

Sự kiện quy tụ hơn 60 công ty khởi nghiệp đổi mới từ Nhật Bản và 5 thành viên Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) là Campuchia, Indonesia, Lào, Thái Lan và Việt Nam tham gia.

hoi-cho-ket-noi-doanh-nghiep-khoi-nghiep-nhat-ban-asean-tai-thai-lan-8600.jpg.jpg
Gian giới thiệu của Trung tâm Đổi mới Sáng tạo Quốc gia Việt Nam (NIC) tại hội chợ. Ảnh: Huy Tiến/TTXVN

Phát biểu khai mạc sự kiện, Đại sứ Nhật Bản tại Thái Lan Otaka Masato cho biết kể từ năm 2021, Ngân hàng Krungsri (Thái Lan) và Ngân hàng MUFG (Nhật Bản) đã ký Biên bản ghi nhớ (MOU) với các cơ quan xúc tiến kỹ thuật số từ nhiều quốc gia khác nhau như DEPA từ Thái Lan, Techo Startup Center từ Campuchia và Trung tâm Đổi mới Sáng tạo Quốc gia (NIC) từ Việt Nam để hỗ trợ chuyển đổi số trong khu vực.

Đại sứ Otaka nhấn mạnh trong năm thứ hai diễn ra sự kiện khu vực đáng chú ý này, hội chợ là dịp để các công ty khởi nghiệp sáng tạo mang đến các công nghệ liên quan đến ESG (Môi trường – Xã hội và Quản trị), tự động hóa nhà máy, công nghệ y tế, công nghệ logistic và công nghệ sâu để khuyến khích các hoạt động kinh doanh bền vững.

Đại sứ Otaka bày tỏ tin tưởng các hội thảo với các nền tảng thương mại điện tử hàng đầu từ Campuchia, Indonesia và Việt Nam tại hội chợ lần này sẽ tạo điều kiện mở rộng doanh số bán hàng và đẩy nhanh dòng chảy thương mại trên khắp Nhật Bản và ASEAN.

Trong phát biểu qua video gửi tới hội thảo, ông Vũ Quốc Huy, Giám đốc NIC thuộc Bộ Kế hoạch và Đầu tư cho biết, Trung tâm vinh dự là đơn vị đồng tổ chức Hội chợ kết nối doanh nghiệp khởi nghiệp ASEAN-Nhật Bản năm nay.

Ông Vũ Quốc Huy cho biết trong những năm gần đây, Việt Nam đã nổi lên như một “ngọn hải đăng” của khu vực về hệ sinh thái khởi nghiệp và đổi mới nhờ quyết tâm cao độ của chính phủ lấy đổi mới sáng tạo làm động lực phát triển bền vững. Với vai trò là một trung tâm hỗ trợ năng động cho các công ty khởi nghiệp, NIC hướng đến mục tiêu không chỉ nuôi dưỡng một hệ sinh thái sôi động và hỗ trợ cho các công ty khởi nghiệp Việt Nam mà còn thúc đẩy liên kết với các đối tác toàn cầu thông qua việc tích cực tham gia các diễn đàn quốc tế.

Trong khuôn khổ hội chợ, các công ty khởi nghiệp đã giới thiệu nhiều giải pháp công nghệ trong nhiều lĩnh vực khác nhau như nông nghiệp, y tế, giáo dục, bảo hiểm, kho vận, thương mại điện tử, an ninh mạng, quản lý bất động sản… 13 công ty khởi nghiệp sáng tạo của Việt Nam đã có cơ hội giới thiệu, học hỏi và hợp tác với các đối tác ASEAN và Nhật Bản, thúc đẩy sự phát triển chung.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Việt Nam tham gia Hội chợ kết nối doanh nghiệp khởi nghiệp ASEAN-Nhật Bản
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO