Y tế

Việt Nam nhận hỗ trợ 490.600 liều vaccine 5 trong 1

Hoài Anh 19/12/2023 - 13:43

Chương trình Tiêm chủng mở rộng của Việt Nam vừa được tăng cường thêm nguồn vaccine nhờ sự hỗ trợ 490.600 liều DTP-HepB-HiB (vaccine 5 trong 1) cho Việt Nam, đặc biệt cho những nhóm dễ bị tổn thương, từ Chính phủ Australia thông qua hợp tác với Quỹ Nhi đồng Liên hợp quốc (UNICEF).

Vaccine 5 trong 1 là một trong những vaccine nằm trong chương trình tiêm chủng mở rộng, giúp bảo vệ chống lại bệnh bạch hầu, ho gà, uốn ván, viêm gan B và vi khuẩn Hib tuýp b (Hib).

Mặc dù Việt Nam đã có thể sản xuất nhiều loại vaccine trong nước, nhưng vaccine 5 trong 1 có tác dụng bảo vệ chống lại 5 căn bệnh hiểm nghèo chỉ bằng một mũi tiêm duy nhất cho 1 lần tiêm, an toàn và thuận tiện, lại cần phải mua từ các nhà cung cấp quốc tế được phê duyệt.

490.600 liều vaccine 5 trong 1 đã về đến Việt Nam, phân bổ thế nào?
Việt Nam vừa nhận hỗ trợ 490.600 liều vaccine 5 trong 1 từ Chính phủ Australia thông qua hợp tác với Quỹ Nhi đồng Liên hợp quốc (UNICEF).

Vừa qua, chương trình Tiêm chủng mở rộng của Việt Nam vừa được tăng cường thêm nguồn vaccine nhờ sự hỗ trợ 490.600 liều DTP-HepB-HiB (vaccine 5 trong 1) cho Việt Nam, đặc biệt cho những nhóm dễ bị tổn thương, từ Chính phủ Australia thông qua hợp tác với Quỹ Nhi đồng Liên hợp quốc (UNICEF). Đây là sự hỗ trợ kịp thời để việc tiêm chủng mở rộng cho trẻ em Việt Nam được diễn ra thuận lợi, mang đến sự bảo vệ sức khỏe tốt nhất cho trẻ.

Đại sứ Australia cho biết, Australia rất tự hào được hợp tác với Bộ Y tế và UNICEF giúp đưa ra giải pháp trước mắt nhằm giải quyết khó khăn hiện nay về nguồn cung vaccine ở Việt Nam. Sự hỗ trợ này được xây dựng dựa trên sự hợp tác của Australia với Việt Nam trong việc ứng phó thành công với đại dịch COVID-19 trong những năm qua.

Việc hợp tác của UNICEF với Chính phủ Việt Nam và Chính phủ Australia mang đến cơ hội cứu sống nhiều trẻ em đã bỏ lỡ tiêm vaccine hoặc chưa bao giờ được tiêm chủng. Sự đóng góp này sẽ có tác động tích cực ngay lập tức đến số lượng lớn trẻ em đáng lẽ phải được tiêm vaccine từ nhiều tháng trước. Cho đến khi các khó khăn về tiêm chủng thường xuyên được giải quyết thì trẻ em sẽ vẫn có nguy cơ mắc bệnh và tử vong vì những căn bệnh có thể phòng ngừa được.

UNICEF cam kết sẽ tiếp tục hỗ trợ Bộ Y tế để đảm bảo mọi trẻ em ở mọi nơi trên đất nước đều được tiêm chủng thường xuyên (hiện tại và trong tương lai) đồng thời khôi phục và cải thiện hơn nữa các dịch vụ tiêm chủng trở lại mức như trước khi có đại dịch.

Sự hỗ trợ của các đối tác như Chính phủ Australia, UNICEF đã góp phần đẩy nhanh quá trình cung ứng và đảm bảo các cơ hội mua sắm tốt nhất trên thị trường vaccine toàn cầu.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Việt Nam nhận hỗ trợ 490.600 liều vaccine 5 trong 1
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO