Việt Nam - Hàn Quốc liên kết hợp tác thúc đẩy du lịch, phục hồi kinh tế

Ngọc Diễm| 21/01/2022 17:37

BVCL - Việc ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác toàn diện giữa VKBIA và Tập đoàn Yongpyung Resort nhằm thúc đẩy kết nối giao thương giữa Việt Nam và Hàn Quốc.

doanh_nghiep_han_quoc.jpg
TS. Trần Hải Linh, Chủ tịch VKBIA (trái) và ông Shin Dal-soon, Chủ tịch Tập đoàn Yongpyung Resort (phải) tại lễ ký kết MOU ngày 20/1. Ảnh: TTXVN

Hôm 20/1, tại tỉnh Kangwon (Hàn Quốc), Hiệp hội Doanh nhân và Đầu tư Việt Nam - Hàn Quốc (VKBIA) và Tập đoàn Yongpyung Resort (Hàn Quốc) chính thức ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác toàn diện trong thời gian 3 năm, cùng nhau đồng hành trên nhiều lĩnh vực.

Với thế mạnh hai bên, VKBIA và Tập đoàn Yongpyung Resort sẽ đồng tổ chức các chương trình, sự kiện văn hóa, xúc tiến thương mại cũng như mở rộng các cơ hội hợp tác, đầu tư từ các thành viên và đối tác của nhau, thiết lập các chương trình hỗ trợ xã hội, thúc đẩy phát triển du lịch, giao lưu văn hóa, kết hợp thị trường Đông Bắc Á và Đông Nam Á, trong đó lấy Việt Nam và Hàn Quốc là điểm đến trọng tâm...

Cũng chia sẻ tại sự kiện, TS. Trần Hải Linh - Ủy viên Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam - Chủ tịch VKBIA cho biết: VKBIA đang hướng đến mục tiêu thiết lập môi trường thích hợp nhất để kết nối, hợp tác trao đổi thông tin giữa các doanh nghiệp, doanh nhân, chuyên gia - trí thức Việt Nam - Hàn Quốc... góp phần vào sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của 2 đất nước Việt Nam và Hàn Quốc.

Hiện tại, VKBIA có chi hội đang hoạt động tại miền Bắc, miền Trung và miền Nam của Việt Nam, và các chi hội hoạt động tại Hàn Quốc. Trong thời gian tới, VKBIA sẽ thành lập thêm các chi hội ở các vùng, miền và các quốc gia khác trên thế giới nhằm tăng cường sự kết nối, tạo mối liên kết mạnh mẽ để xây dựng chuỗi cung ứng thích nghi mới cho doanh nghiệp Việt Nam và Hàn Quốc trong bối cảnh Covid-19 còn diễn biến phức tạp.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Việt Nam - Hàn Quốc liên kết hợp tác thúc đẩy du lịch, phục hồi kinh tế
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO