Giáo dục

Việt Nam giành 4 huy chương Olympic Vật lý Thiên văn quốc tế

PV 22/08/2023 - 18:15

Ngày 22/8, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội đã tổ chức lễ đón, chúc mừng đoàn học sinh Hà Nội, đại diện cho Việt Nam vừa trở về từ Ba Lan sau khi hoàn thành kỳ thi Olympic Thiên văn và Vật lý thiên văn quốc tế lần thứ 16, năm 2023.

Đoàn học sinh Hà Nội gồm 5 em, đều là học sinh Trường Trung học phổ thông chuyên Hà Nội - Amsterdam. Các em đã giành 2 HCB và 2 HCĐ. Trong đó, các em Phạm Thế Minh và Trần Thái Vũ giành HCB; các em Nguyễn Bá Linh và Nguyễn Ngọc Phương Anh giành HCĐ.

Việt Nam giành 4 Huy chương Olympic Thiên văn và Vật lý thiên văn quôc tế lần thứ 16 -0
Đoàn học sinh Hà Nội đại diện cho Việt Nam tham dự Olympic Thiên văn và Vật lý thiên văn quốc tế lần thứ 16.

Kỳ thi Olympic Thiên văn và Vật lý thiên văn quốc tế lần thứ 16 được tổ chức tại Ba Lan từ ngày 10/8 đến ngày 20/8 với sự tham dự của gần 300 thí sinh thuộc 53 quốc gia và vùng lãnh thổ, đông nhất từ trước tới nay.

Các thí sinh đã trải qua các bài thi gồm: bài thi lý thuyết; bài thi xử lý số liệu; bài thi thực hành quan sát bầu trời và bài thi trong nhà chiếu hình.

Olympic Thiên văn và Vật lý thiên văn quốc tế (International Olympiad on Astronomy and Astrophysics - IOAA) là kì thi dành cho học sinh trung học được tổ chức hàng năm nhằm tạo sân chơi bổ ích cho học sinh trên thế giới.

Theo Sở GD&ĐT Hà Nội, đội tuyển Việt Nam gặp nhiều khó khăn trong việc luyện tập, chuẩn bị do gặp trở ngại về sức khỏe, thời tiết, thời gian ôn tập chỉ khoảng hai tháng.

Ông Trần Thế Cương, Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội đánh giá cao kết quả mà học sinh đạt được và nhấn mạnh, thành phố Hà Nội luôn dành sự quan tâm cho ngành giáo dục cả về giáo dục đại trà và giáo dục mũi nhọn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Việt Nam giành 4 huy chương Olympic Vật lý Thiên văn quốc tế
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO