Vấn đề và Sự kiện

Việt Nam đoạt 2 huy chương tại Cuộc thi Võ thuật quốc tế

PV 23/08/2023 - 13:46

Trong khuôn khổ Cuộc thi Võ thuật quốc tế 2023 do Hiệp hội Võ thuật thế giới tổ chức tại TP. Chungju (Hàn Quốc), các võ sĩ võ cổ truyền Việt Nam đã giành chức Á quân ở nội dung đơn luyện tay không nam (VĐV Nguyễn Tiến Việt) và hạng 5 nội dung đơn luyện tay không nữ (VĐV Lâm Ngọc Hiền).

Việt Nam đoạt 2 huy chương tại Cuộc thi Võ thuật quốc tế tại Hàn Quốc - Ảnh 1.

Các võ sĩ võ cổ truyền Việt Nam tại Cuộc thi Võ thuật quốc tế 2023 - Ảnh: VGP/Kim Hưng

Ở cuộc thi năm nay, các võ sĩ Taekwondo Hàn Quốc đoạt chức vô địch nội dung quyền đồng đội, võ sĩ Mendoza Melad Rod Xhedrick của Philippines đoạt hạng nhất nội dung đơn luyện vũ khí nữ.

Nằm trong chương trình kỷ niệm 20 năm thành lập Hiệp hội Võ thuật thế giới (WoMAU), TS Võ Danh Hải (Phó Chủ tịch WoMAU) và đại võ sư quốc tế Lê Kim Hoà (Phó Chủ tịch Liên đoàn Võ cổ truyền Việt Nam) đã tham dự cuộc họp Đại hội đồng WoMAU cùng với đại diện các quốc gia thành viên và hơn 50 môn võ trên thế giới.

Nằm trong chương trình làm việc, được sự ủy nhiệm của Sở Văn hoá và Thể thao TPHCM, đoàn Việt Nam do TS Võ Danh Hải cùng đạo diễn Vân Trình, các chuyên gia cũng đã có buổi họp với Tổng thư ký WoMAU Min Gyeongchang và đại diện TP. Chungju để bàn các vấn đề liên quan đến việc tổ chức Tuần lễ giao lưu văn hoá, thể thao Việt Nam - Hàn Quốc dự kiến tổ chức tại TPHCM vào tháng 11 tới.

Theo đó, phía TP. Chungju đề xuất phối hợp tổ chức các hoạt động thiết thực để giao lưu văn hoá, thể thao tại TPHCM như hội thảo, biểu diễn, quảng bá văn hoá truyền thống, võ thuật cũng như ký kết hợp tác về võ thuật giữa Hiệp hội Võ thuật thế giới với các liên đoàn, tổ chức thể thao - võ thuật tại Việt Nam và TPHCM.

TPHCM thường xuyên cử các đoàn nghệ thuật, võ thuật tham dự các liên hoan quốc tế tại TP. Chungju từ những năm 2000 và WoMAU cũng đã hỗ trợ TPHCM tổ chức thành công Liên hoan Võ thuật quốc tế TPHCM vào năm 2016 với sự tham gia của 40 đoàn võ thuật thuộc 20 quốc gia trên thế giới.

Theo chinhphu.vn
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Việt Nam đoạt 2 huy chương tại Cuộc thi Võ thuật quốc tế
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO