Việt Nam đã cấp 14 triệu hộ chiếu vaccine

T. Trang| 17/05/2022 08:43

BVCL - Theo Cục Công nghệ thông tin, Bộ Y tế, sau 1 tháng triển khai cấp hộ chiếu vaccine điện tử, đến nay đã có 14 triệu hộ chiếu vaccine đã được cấp cho người dân.

Theo Cục Công nghệ thông tin, Bộ Y tế, hộ chiếu vaccine điện tử đang được hiển thị trên ứng dụng PC-COVID. Người dân có thể truy cập ứng dụng này, vào mục hộ chiếu vaccine hiển thị trên màn hình. Bên cạnh đó, hộ chiếu vaccine sẽ được cập nhật trên ứng dụng Sức khỏe điện tử và trên trang tra cứu Bộ Y tế đang thực hiện xây dựng và sẽ công bố trong thời gian tới.

ho-20chieu-20vaccine.jpeg
Sau 1 tháng triển khai cấp hộ chiếu vaccine điện tử, đến nay đã cấp được 14 triệu hộ chiếu vaccine 

Theo hướng dẫn của Bộ Y tế, hộ chiếu vaccine là chứng nhận tiêm chủng COVID-19 điện tử do Bộ Y tế cấp cho người dân, sử dụng các tiêu chuẩn do Tổ chức Y tế thế giới (WHO) và Liên minh châu Âu (EU) ban hành. 

Người dân đã tiêm chủng và được cơ sở tiêm chủng cập nhật dữ liệu lên hệ thống, được xác thực đúng thông tin với cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư sẽ được cấp hộ chiếu vaccine mà không phải làm thủ tục gì thêm.

Người dân cần kiểm tra thông tin tiêm chủng vaccine phòng COVID-19 trên Cổng thông tin tiêm chủng hoặc trên ứng dụng Sổ Sức khỏe điện tử.

Nếu có sai sót/thiếu thông tin đề nghị người dân liên hệ (trực tiếp hoặc phản ánh trên cổng thông tin tiêm chủng COVID-19 https://tiemchungcovid19.gov.vn) với cơ sở tiêm chủng để được bổ sung, cập nhật.

Theo
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Việt Nam đã cấp 14 triệu hộ chiếu vaccine
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO