UBND TP Bạc Liêu “ngâm” đơn tố cáo của công dân đến bao giờ?

Thành Nhớ| 09/09/2022 12:00

Vụ Trưởng phòng TNMT TP Bạc Liêu bị người dân tố cáo có hành vi vi phạm pháp luật đã được báo chí phản ánh, Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu cũng đã có ý kiến chỉ đạo, nhưng đến nay đã gần 5 tháng trôi qua, vụ việc vẫn chưa đươc giải quyết dứt điểm.

Ngày 26/4/2022, UBND tỉnh Bạc Liêu nhận được đơn của ông Phạm Thanh Đông (ngụ Phường 7, TP Bạc Liêu, tỉnh Bạc Liêu) phản ánh ông Trần Sĩ Em, Trưởng phòng Tài nguyên và Môi trường (TNMT) TP Bạc Liêu có hành vi vi phạm những điều Đảng viên không được làm như; mua đất trồng lúa, lợi dụng chức vụ quyền hạn cố tình ngăn cản không cho chuyển đổi mục đích sử dụng đất sai pháp luật…

bac-lieu-ngam-don-1.jpg
Văn bản chỉ đạo vụ việc của Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu cách đây gần 5 tháng

Cụ thể, tháng 7/2021 ông Phạm Thanh Đông có nộp bộ hồ sơ tại Trung tâm hành chính công TP Bạc Liêu, xin chuyển đổi mục đích sử dụng đất 125m2 từ đất nuôi trồng thủy sản sang đất ở tại đô thị, tại thửa đất 134, tờ bản đồ số 50, tọa lạc Khóm 4, Phường 7, TP Bạc Liêu. Trong quá trình thực hiện thủ tục, ông Đông đã nộp tiền đo đạc và nhận phiếu hẹn.

Tuy nhiên, khoảng hai tuần sau, ông Đông đến bộ phận một cửa mới biết là hồ sơ bị trục trặc và cán bộ hướng dẫn ông liên hệ với Phòng Tài nguyên và Môi trường để biết rõ lý do. Sau khi ông Đông liên hệ với ông Trần Sĩ Em - Trưởng phòng TNMT TP Bạc Liêu để biết lý do, thì ông Trần Sĩ Em cho rằng khu đất của ông Đông đang có nhà đầu tư xin vào khảo sát lập quy hoạch xây dựng dự án khu đô thị nên không cho chuyển đổi.

Cũng theo ông Đông, ông Trần Sĩ Em còn căn cứ vào Công văn số 379/UBND-TH về việc cho phép nhà đầu tư khảo sát lập quy hoạch xây dựng dự án khu đô thị mới rồi ra văn bản lần 1 dùng thuật ngữ “tạm thời”, lần 2, lần 3 đều căn cứ vào văn bản mà pháp luật không quy định để ngăn cản không ông Đông dân nộp thuế chuyển đổi mục đích sử dụng đất…

Cho rằng hành vi của ông Trần Sĩ Em có dấu hiệu vi phạm pháp luật, gây nhũng nhiễu cho người dân nên ông Đông gửi đơn đến UBND tỉnh Bạc Liêu yêu cầu xem xét làm rõ.

Sau khi xem xét nội dung đơn tố cáo, ông Phạm Văn Thiều, Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu đã có Văn bản số 1311/UBND-BTCD chỉ đạo Thành ủy Bạc Liêu, UBND TP Bạc Liêu làm rõ nội dung ông Trần Sĩ Em, Trưởng phòng TNMT TP Bạc Liêu có hành vi vi phạm pháp luật. Đồng thời sau khi có kết quả phải trả lời cho đương sự và báo cáo về Ủy ban nhân dân tỉnh.

Sau khi nhận văn bản chỉ đạo, ngày 30/5/2022, bà Lê Kim Thúy, UBND TP Bạc Liêu cho thành lập Tổ Kiểm tra vụ việc do ông Huỳnh Chí Linh, Chánh Thanh tra TP. Bạc Liêu làm Tổ trưởng, thời hạn 15 ngày.

Tuy nhiên, đến nay đã gần 5 tháng, UBND TP Bạc Liêu vẫn chưa giải quyết vụ việc cho ông Phạm Thanh Đông. PV đã nhiều lần liên hệ với bà Lê Kim Thúy thì chỉ nhận được câu trả lời: “Văn phòng đang sắp lịch trình, tuần này chưa có lịch…”

Trao đổi với PV, ông Phạm Văn Thiều, Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu cho biết sẽ chỉ đạo bà Lê Kim Thúy, UBND TP Bạc Liêu sớm làm rõ vụ việc.

Năm 2008, ông Trần Sĩ Em từng bị khởi tố về tội “Lợi dụng ảnh hưởng đối với người có chức vụ quyền hạn để trục lợi” liên quan đến đường dây “cò sổ đỏ” gây chấn động miền Tây. Do có mối quan hệ thân quen với cán bộ địa chính và Văn phòng đăng ký quyền sử dụng đất tại thị xã Bạc Liêu (nay là tỉnh Bạc Liêu) có thẩm quyền liên quan đến việc giải quyết cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, ông Trần Sĩ Em đã nhận hồ sơ kèm theo tiền của người xin cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất sau đó tác động những người quen biết thuộc lĩnh vực đất đai giúp sớm hoàn thành hồ sơ.

Tuy nhiên, tháng 7/2010, VKSND tỉnh Bạc Liêu đã ra Quyết định số 06/QĐ-KSĐT đình vụ án đối với bị can Trần Sĩ Em với lý do: “Hành vi của bị can Trần Sĩ Em gây hậu quả không lớn, quá trình điều tra thành khẩn khai báo, khắc phục xong hậu quả thu lợi bất chính…”.

bac-lieu-ngam-don-2.jpg
Quyết định đình vụ án đối với bị can Trần Sĩ Em bị khởi tố vào năm 2008
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
UBND TP Bạc Liêu “ngâm” đơn tố cáo của công dân đến bao giờ?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO