U70 xương khớp vẫn êm trơn: Đâu là bí quyết?

PV| 20/07/2022 08:14

BVCL - Gần bước sang tuổi 70, cô Thúy Nga (Bình Chánh, TP.HCM) vẫn thoải mái sải bước cùng hàng ngàn runner trong giải chạy JEX Running 2022 mới đây. Ít ai biết, cô từng “vật lộn” với bệnh khớp trong một khoảng thời gian dài.

Cuộc sống đảo lộn vì bệnh xương khớp

Trước đây, cô Nga là giáo viên tiểu học, trường cô dạy cách nhà khá xa. Mỗi ngày, cô phải đạp xe hơn 20km để đến lớp, nhưng với lòng yêu trẻ, cô chưa từng nghĩ đến chuyện nghỉ dạy. Thế nhưng, căn bệnh xương khớp cộng biến cố gia đình đã khiến cô nhiều lần trăn trở, tính đến chuyện nghỉ việc.

Cô Nga cho biết, trước đây cô mắc bệnh viêm thần kinh tọa, sau khi thăm khám và điều trị bằng cách châm cứu, chạy điện thì bệnh có thuyên giảm nhưng chỉ được một thời gian lại tái phát. Có lần đang dạy thì chân trái sụm xuống, đau nhức, phải xuống phòng y tế nằm nghỉ.

“Sau thời điểm đó, chân tôi thường xuyên đau nhức, nhấc lên không được. Mỗi lần đi dạy, lên cầu thang là muốn bò, thấy học sinh nên phải gượng mà đi, có nhiều hôm phải bám vào tường để lên lớp. Tôi đi khám thì lại bị thoái hóa cột sống L4, L5. Lúc đó, tôi buồn lắm, vì nghề của mình là dạy học, chuyên dạy lớp 1, cần đi lại chỉ dạy và chăm sóc từng em trong khi sức khỏe lại không đảm bảo”, cô Nguyễn Thị Thúy Nga bồi hồi nhớ lại.

anh1.png
Cô Nga chia sẻ khoảng thời gian mắc bệnh xương khớp trong một chương trình tư vấn. Ảnh: Bông Huỳnh

Bệnh tật đã khiến cuộc sống và công việc của cô vốn đã khó khăn lại càng khó khăn hơn. Thế nhưng, số phận vẫn không ngừng trêu đùa bởi trong lúc cô bị bệnh, con trai lại không may bị tai nạn giao thông, rơi vào hôn mê do chấn thương sọ não. Trong thời gian chăm sóc con nằm viện, một tay cô phải đỡ con lên xuống để vệ sinh. Thêm vào đó, việc đạp xe hơn 20km mỗi ngày khiến lưng cô càng đau, lan tận xuống gối, chân đứng không vững. Đi lại khó khăn khiến cô lo lắng không yên, đi khám thì phát hiện bị thêm viêm khớp gối.

“Lúc đó, tôi thấy bế tắc vô cùng, vì mình đã viêm thần kinh tọa rồi còn qua lưng với khớp gối, làm sao mình trụ được để lo cho gia đình, lo cho con cái!”, cô Nga xúc động nói.

Theo lời cô Nga, khoảng thời gian cô bị bệnh, ngoài đi khám và uống thuốc theo toa bác sĩ hàng tuần, ai bày gì cô cũng làm theo, từ uống nước đậu đỏ rang đến ăn đậu bắp, rau mồng tơi, da heo… nhưng bệnh vẫn không thuyên giảm.

Đã nhiều lần cô tự hỏi, không lẽ mình phải sống chung với bệnh xương khớp cả đời? Nhưng may mắn, cô đã vượt qua được, có đủ sức khỏe để chăm sóc con, tiếp tục công việc “gõ đầu trẻ” mà mình yêu thích. Và bây giờ, dù đã bước qua tuổi 60, xương khớp cô vẫn khỏe mạnh êm trơn trở lại, thoải mái vận động, thậm chí còn tham gia giải chạy bộ gia đình JEX Running 2022 với cự ly 3km.

anh2.jpg
Cô Nga vui vẻ sau khi hoàn thành đường chạy. Ảnh: BTC JEX Running

Bí quyết giúp khớp hết đau, thoải mái vận động dù đã ngoài 60

Cô Nga cho biết, mặc dù từng “vật lộn” với cơn đau nhức khớp trong thời gian dài, nhưng cô vẫn còn may mắn vì tìm được sản phẩm JEX thế hệ mới, sớm cải thiện cơn đau nhức. Nhờ đó, cô yêu nghề hơn vì có thể cúi xuống cầm tay hướng dẫn học trò viết chữ.

Chia sẻ về lý do biết đến JEX, cô Nga bày tỏ: “Một lần vào dịp 20/11, có một phụ huynh tới thăm và tặng cho tôi 2 hộp JEX, vì người thân của họ đã từng dùng. Nhận được món quà ý nghĩa, tôi vừa mừng vừa xúc động”.

“Sau khi tìm hiểu, tôi biết được JEX là sản phẩm từ Mỹ, thành phần thiên nhiên, không gây ảnh hưởng đến dạ dày. Sau khi uống hết 3 hộp, chân tay đỡ đau nhức hẳn. Kiên trì thêm một thời gian, tôi có thể tự lái xe mà không hề đau như trước. Lúc lên xuống cầu thang, bưng bê, ngồi lâu cũng không thấy đau lưng nữa. Tôi đi đây đi đó thoải mái hơn, cảm thấy sức sống trở lại, nhìn đâu cũng thấy màu hồng chứ không có màu đen như xưa”, cô Nga vui vẻ tâm sự.

Cô Nga chia sẻ về tình trạng bệnh trước và sau khi sử dụng JEX. Video: BTC JEX Running

Cũng theo lời cô Nga, “càng lớn tuổi, tôi càng ý thức được sức khỏe xương khớp càng giảm sút, ảnh hưởng nhiều đến cuộc sống hàng ngày. Do đó, tôi đã chủ động chăm sóc các khớp bằng việc tập thể dục đều đặn, bổ sung 2 viên JEX thế hệ mới mỗi ngày và ăn uống khoa học. Nhờ vậy, dù đã gần 70 tuổi, tôi cũng không chút ngại ngần khi đăng ký tham gia thi chạy cùng 1.000 runners, giúp lan tỏa tinh thần vận động tới cộng đồng.”

box.jpg
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
U70 xương khớp vẫn êm trơn: Đâu là bí quyết?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO